Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy. TGĐ TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.
TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ.
eCounter có thể đọc được tên khách hàng của các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp.
Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng, không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.
Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường.