" Triệu con tim vì Tổ quốc " trao 10 triệu đồng cho con chiến sĩ hải quân bị đa dị tật

Bích Liên |

Chiều 2.2, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Chương trình “ Triệu con tim vì Tổ quốc” đã trao số tiền 10.000.000 đồng tới gia đình trung úy Nguyễn Quốc Anh ở thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. cha của cháu bé bị đa dị tật bẩm sinh mã số LĐ 1467 (phóng sự "Khi người lính khóc" Lao Động số 307 ngày 31.12 .2014 đã đề cập ). Bé Quốc Tuấn hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó vào ngày 7.1, Quỹ TLV Lao Động hỗ trợ cho bé Quốc Tuấn 5 triệu đồng từ nguồn tiền bạn đọc ủng hộ cho chương trình " Nghĩa tình Hoàng Sa Trường Sa", 5 triệu đồng từ các nhà hảo tâm và 2 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em VN. Theo trung úy Quốc Anh bé Quốc Tuấn đã được phẫu thuật bước đầu , tiến triển lạc quan, có thể sẽ phẫu thuật hoàn thiện vào dịp gần Tết. Hiện sức khỏe cháu đã khá hơn.Cháu đã biết nắm tay người lớn, mỉm cười và cố gắng lật người tập lẫy. 
Được biết , chương trình "Triệu con tim vì Tổ quốc" chính thức được công bố ngày 6.1 nhằm vận động bạn đọc cả nước nhắn tin, quyên góp ủng hộ các lực lượng đang kiên cường bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc: quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Đây là chương trình do Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, TCty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), và Công ty cổ phần truyền thông Power phối hợp tổ chức. Chương trình đã chuyển 10 triệu đồng từ số tiền bạn đọc nhắn tin ủng hộ chương trình cho bé Quôc Tuấn với mong muốn bé chóng khỏi bệnh để trung úy Quốc Anh yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ bảo về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Trung úy Quốc Anh xúc động cảm ơn sự quan tâm động viên bằng cả vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc cả nước , thông qua chương trình "Triệu con tim vì Tổ quốc" và bày tỏ quyết tâm cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để xứng đáng với tình cảm của các tổ chức và cá nhân đã dành cho gia đình anh, giúp gia đình vượt qua khó khăn .

Triệu con tim vì Tổ quốc” sẽ tiếp nhận hình ảnh của tất cả tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, ghép thành 2 bức tranh cổ động lớn thể hiện hình ảnh bản đồ đất nước Việt Nam và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Hai bức tranh ghép cổ động này (dự kiến đăng ký kỷ lục tranh cổ động lớn nhất VN) sẽ được bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ đóng góp vào chương trình và trích một phần kinh phí cho việc xây dựng “Khu tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma”. Đây là hành động truyền ngọn lủa yêu nước, tinh thần tự hào tự tôn dân tộc, bảo vệ độc lập chủ quyền và bờ cõi thiêng liên của Tổ quốc cho muôn đời con cháu Việt mai sau . Các bạn có mong muốn hiện diện trên hai bức tranh kỷ lục VN và đóng góp cho hoạt động bảo về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc  hãy nhanh chóng tham gia theo các cách sau 
1. Nhắn tin với cú pháp: TCT gửi tới 1407 để đóng góp 14.000 đồng.
2. Ủng hộ trực tuyến tại website: tamlongvang.laodong.com.vn
3. Ủng hộ trực tiếp tại địa chỉ: Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Bích Liên
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.