Công đoàn Đường sắt Việt Nam ủng hộ 120 triệu đồng tới Quỹ Tấm lòng vàng

Hà My |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và thiết thực hưởng ứng "Tháng công nhân" năm 2014, ngày 6.5, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN cùng đại diện các ban thuộc Công đoàn Đường sắt VN đã tới Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động trao số tiền ủng hộ 120 triệu đồng.

Trong đó: 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và 70 triệu đồng ủng hộ chương trình xây dựng “Mái ấm công đoàn” để hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên, CNVCLĐ còn gặp khó khăn về nhà ở.

“Với số tiền ủng hộ trên, CBCNV ngành đường sắt VN mong muốn sẽ góp phần xây dựng Đền Tưởng niệm các liệt sỹ Gạc Ma tại Khánh Hòa và hỗ trợ cha, me, vợ con, thân nhân của những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988), đồng thời hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên và CNVCLĐ đang ở nhà tạm, bị dột nát, nhà hư hỏng nặng”, đồng chí Mai Thành Phương- Chủ tịch Công đoàn đường sắt VN khẳng định.

Những năm qua, Công đoàn Đường sắt VN thường xuyên quan tâm, khảo sát gia đình CNVCLĐ khó khăn để hỗ trợ xây mới, sửa chữa, chống dột... “Mái ấm công đoàn” là mơ ước lớn nhất của công nhân nghèo. Kết quả, 9 năm qua (2004 - 2013), CĐ ngành đã hỗ trợ xây 59 nhà tình thương, 112 nhà sửa chữa chống dột đến CNVCLĐ nghèo.

“Số tiền hỗ trợ mỗi gia đình từ 30-50 triệu đồng, có thể mới chỉ đủ mua vật liệu, nhưng đó là “chỗ dựa” quan trọng để CĐCS xin lãnh đạo công ty, đơn vị hỗ trợ thêm; đồng thời tiếp tục vận động anh chị em đoàn viên trong công ty góp công, góp của giúp đồng nghiệp nghèo. Có thể nói, không có tổ chức công đoàn, sự quan tâm của ngành đường sắt thì không biết đến khi nào giấc mơ về một mái nhà che mưa, che nắng mới thành hiện thực đối với nhiều gia đình CNVCLĐ khó khăn về nhà ở. Mái ấm công đoàn đã nhóm lên ngọn lửa, để mọi người cùng chung sức thổi bùng lên ngọn lửa tình thương”, đồng chí Mai Thành Phương cho biết thêm.

Ngoài các hoạt động trên, Công đoàn Đường sắt VN còn tham gia ủng hộ: 80 triệu đồng tới phụ nữ và trẻ em nghèo do Tổng LĐLĐVN phát động; 25 triệu đồng ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”; 20 triệu đồng góp cùng các đơn vị trong ngành hỗ trợ 40 xe lăn và 20 xe lắc cho người khuyết tật Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tiền Giang; 30 triệu đồng hỗ trợ nhân dân các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10...


Hà My
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.