Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động trao 80 triệu đồng cho ngư dân Quảng Bình có tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ

LÊ PHI LONG |

Ngày 10.11, thừa ủy quyền của Quỹ Tấm lòng vàng(TLV)Lao Động, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã trao 80 triệu đồng hỗ trợ ngư dân Nguyễn Văn Thành (SN 1981, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Ngư dân Nguyễn Văn Thành là chủ tàu cá mang số hiệu QB 93855-TS. Trong tháng 6.2014, ngay trong chuyến biển đầu tiên sau khi vừa mua tàu cá, đang đánh bắt thì tàu cá gặp sự cố hỏng máy tại tọa độ 18010’N – 107045’E. Sau 3 ngày trôi dạt trên biển, tàu cá trên đã bị tàu Trung Quốc bắt giữ tại tọa độ 1807’N – 109012’E rồi đưa về đảo Hải Nam (Trung Quốc) tạm giữ. Sau 23 ngày giam giữ, nhờ sự can thiệp của Bộ Ngoại giao Việt Nam, tàu cá cùng các thuyền viên mới được thả về nước song  bị thu toàn bộ ngư cụ. Hoàn cảnh gia đình ngư dân Nguyễn Văn Thành rất khó khăn. Trước hoàn cảnh trên, Quỹ TLV Lao Động đã trích tiền ủng hộ  chương trình "Tấm lưới nghĩa tình" để ủng hộ 80 triệu đồng để giúp gia đình có vốn đóng tàu, mua ngư lưới cụ nhằm vượt qua khó khăn.

 Thừa ủy quyền của Quỹ TLV Lao Động, ông Lê Thuận Văn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình – đã trao tận tay số tiền 80 triệu đồng đến ngư dân Nguyễn Văn Thành và ân cần thăm hỏi, động viên gia đình khắc phục khó khăn, yên tâm bám biển sản xuất để làm giàu và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ông Lê Thuận Văn khẳng định, trong thời gian qua, Quỹ TLV Lao Động và đại diện báo Lao Động tại Quảng Bình đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh có những hỗ trợ tích cực về vật chất và tinh thần rất hiệu quả, thiết thực cho CNVCLĐ và ngư dân, người dân trên địa bàn. Từ đó giúp CNVCLĐ, ngư dân và người dân có vốn để lao động, sản xuất, từng bước vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Được biết, trong dịp này, Quỹ TLV Lao Động cũng đã trích gần 1,1 tỉ đồng từ nguồn ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” do TCty khai thác dầu khí tài trợ cho 14 ngư dân thuộc 4 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và Quảng Bình có hoàn cảnh khó khăn do gặp thiên tai, địch họa tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.