Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động: 18 năm, hơn 230 tỉ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội

Bảo Duy |

Lao Động là một trong những tờ báo đi đầu trong việc triển khai các hoạt động xã hội từ thiện. Sau 18 năm, Quỹ Tấm lòng vàng (TLV) Lao Động đã trở thành thương hiệu luôn đồng hành cùng báo Lao Động trong nhiều hoạt động hỗ trợ đa dạng, kịp thời, không chỉ đến với đoàn viên CĐ, CNVCLĐ, mà đến với đông đảo tầng lớp nhân dân trong xã hội… Quỹ TLV Lao Động lớn mạnh là nhờ sự đồng cảm, sẻ chia và tin tưởng từ chính bạn đọc báo Lao Động trong và ngoài nước.

Lớn mạnh nhờ sự tin tưởng của bạn đọc

Trong suốt 18 năm hoạt động, Quỹ TLV Lao Động được được đánh giá là một trong những quỹ xã hội từ thiện uy tín nhất trên toàn quốc. Cũng nhờ sự tin tưởng của bạn đọc, trực tiếp là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, 18 năm qua, quỹ đã chuyển hơn 230 tỉ đồng (kể cả hàng hóa và chuyển thẳng) hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đặc biệt từ năm 2009 đến nay, khi tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, Quỹ TLV Lao Động đã phát động chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, vận động kinh phí hỗ trợ ngư dân khó khăn vùng biển đảo. Riêng từ tháng 3.2014 đến nay, Tổng LĐLĐVN phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Quỹ TLV Lao Động tiếp tục làm nòng cốt trong hoạt động này. Qua hơn 7 tháng đầu năm 2014 (tính đến 13.8), Quỹ TLV Lao Động đã tiếp nhận được 27,636 tỉ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, tại 4 chi nhánh của quỹ ở TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, tỉnh Đồng Tháp và TP.Cần Thơ cũng đã vận động, quyên góp được số tiền gần 10 tỉ đồng.

18 năm qua, từ đồng bằng đến miền núi, từ trẻ em đến người già… hàng triệu bạn đọc báo Lao Động đã đến với Quỹ TLV Lao Động, hoặc thông qua Quỹ TLV Lao Động sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đáp lại sự tin tưởng đó, Quỹ TLV Lao Động luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của mình: Triển khai hỗ trợ nhanh, kịp thời, đúng đối tượng và hiệu quả. Mỗi cán bộ, phóng viên Báo Lao Động trên khắp cả nước đều ý thức rất rõ trách nhiệm của mình, trân trọng mỗi việc làm, sự đóng góp dù là nhỏ nhất của các nhà hảo tâm cũng là bạn đọc báo Lao Động.

Đại diện Quỹ TLV Lao Động và LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trao 20 triệu đồng tới mẹ kiểm ngư viên Đặng Sỹ Nguyên ở Hà Tĩnh 

Kịp thời sẻ chia  

Trong suốt thời gian qua, Quỹ TLV Lao Động luôn có mặt tại các "điểm nóng" để hỗ trợ kịp thời đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ; hỗ trợ xây dựng lớp học, nhà nội trú, bán trú; tặng sách vở, học bổng tới học sinh nghèo; hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động; tặng quà tết tới CNLĐ và bệnh nhân nghèo; hỗ trợ “chỗ trọ miễn phí” dành cho thí sinh đi thi đại học; hỗ trợ ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư thông qua chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” và “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”…

Từ đầu năm đến nay, hướng đến lực lượng thực thi pháp luật đang tham gia gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, Quỹ TLV Lao Động đã chi gần 10 tỉ đồng, ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ cha mẹ, vợ con các cựu binh và liệt sĩ, tử sĩ Hoàng Sa; hỗ trợ các ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm hoặc bị tàu của Trung Quốc đập phá, tặng quà động viên các ngư dân, trực tiếp hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật bảo vệ biển đảo. Báo Lao Động đã cử phóng viên tìm đến các gia đình chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ từ 10-40 triệu đồng/gia đình.

Dù ở bất kỳ nơi đâu, dù là vùng sâu, vùng xa hay nơi biên cương, hải đảo… cần sự hỗ trợ, cán bộ, phóng viên Báo Lao Động không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng lên đường tiếp nhận thông tin, sẻ chia kịp thời, đúng với tôn chỉ: Tấm lòng vàng. 

Bảo Duy
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.