Quỹ Tấm lòng vàng trao hỗ trợ tới gia đình kiểm ngư viên Phạm Minh Hải

Bảo Chân |

Chủ tịch LĐLĐ huyện Cam Lâm Hoàng Quang Thanh và đại diện báo Lao Động tại Khánh Hòa vừa đến thăm và chuyển số tiền hơn 12,5 triệu đồng tới vợ và con kiểm ngư viên Phạm Minh Hải ở thôn Đồng Cau, xã Suối Tiên, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Báo Lao Động đã đăng bài “Vợ kiểm ngư viên bán nước mía trông chừng qua ngày” trong mục “Cảnh đời”, phản ánh hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo của 2 mẹ con chị Vũ Thị Sen, trong lúc chồng là kiểm ngư viên Phạm Minh Hải theo tàu KN 769 đi làm nhiệm vụ đặc biệt tại vùng biển Hoàng Sa.

Chị Vũ Thị Sen xúc động kể: “Gia đình neo đơn, bố mẹ 2 bên nội ngoại đều ở Thái Bình, trong lúc con nhỏ chưa đến 20 tháng bị ốm, không có người trông coi, nên em phải nghỉ bán nước mía. Rất may là sau khi báo đăng bài, nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại động viên, an ủi và gửi tiền giúp đỡ. Đây là lần thứ hai em nhận được sự hỗ trợ, tổng cộng là 12.510.000 đồng – trong đó, phần hỗ trợ trực tiếp của Quỹ Tấm lòng vàng là 10.000.000 đồng và bạn đọc của báo Lao Động trợ giúp 2.510.000 đồng.

Thông qua Văn phòng đại diện Báo LĐ tại Khánh Hòa, em biết rằng có người cũng khó khăn nhưng đã san sẻ 10.000 đồng cho mẹ con em. “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, em xin “ghi lòng, tạc dạ” điều này và sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống để chồng em yên tâm làm nhiệm vụ.”

Đặc biệt, thời gian qua, tổ chức công đoàn tại huyện Cam Lâm cũng đã liên hệ với một số doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Suối Dầu để tìm việc làm cho chị Vũ Thị Sen. Mới đây, Chủ tịch CĐCS xã Suối Tiên đã giới thiệu và bảo lãnh để chị Sen được nhận vào làm công nhân Công ty may đồ bơi Thống Nhất.

Danh sách bạn đọc đã gửi tiền ủng hộ gia đình kiểm ngư viên Phạm Minh Hải : Nguyễn Thị Động (46 Trịnh Phong-TP Nha Trang): 500.000 đồng, Lê Thu Thanh (phường Tân Lập-TP Nha Trang): 500.000 đồng, Bùi Minh Cẩm Duyên (168E1 Hoàng Văn Thụ-TP Nha Trang): 200.000 đồng, Đinh Thị Lan (BIDV): 1.000.000 đồng, Trần Thị Kim Lan Công ty Prudential: 200.000 đồng, Bạn đọc TK 711A21732084: 100.000 đồng, Tra Xuân Bình: 10.000 đồng.


 

 

 

Bảo Chân
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.