Để không có thêm một “BOT Cai Lậy”

KỲ QUAN |

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị cho dừng Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến QL30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh nối QL1A với trung tâm tỉnh Đồng Tháp. 

QL30 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Đồng Tháp, đồng thời là tuyến giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sau mấy chục năm khai thác, QL30 đã xuống cấp nặng, trong khi mặt đường thì quá nhỏ hẹp không đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải ngày càng phát triển.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư các công trình giao thông, Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất đầu tư tuyến QL30 theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án được triển khai năm 2015, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thi công xây dựng do năng lực nhà đầu tư có giới hạn và việc phê duyệt khung chính sách giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng còn nhiều bất cập.

Trong khi đó, dư luận xã hội nhìn chung không ủng hộ việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường đã có sẵn rồi thu phí. Quốc hội cũng vừa ban hành Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức BOT. Đặc biệt, thời gian qua nhiều dự án BOT nâng cấp con đường có sẵn rồi thu phí đã gặp sự phản ứng của người dân; trong đó BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) là phức tạp nhất. Mà BOT Cai Lậy thì cách không xa dự án BOT tuyến QL30.

Cùng với việc kiến nghị cho dừng Dự án BOT QL30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng kiến nghị ngành GTVT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng duy tu, sửa chữa mặt đường tuyến QL30 hiện hữu nhằm đảm bảo giao thông thuận tiện và an toàn; đặc biệt là trong dịp lễ, tết năm 2018. Cùng với đó, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị Bộ GTVT cho nghiên cứu Dự án đường cấp cao An Hữu - Cao Lãnh song hành với tuyến QL30 hiện hữu. Có con đường cấp cao này (chỉ có thể đầu tư theo hình thức BOT), người dân được quyền lựa chọn được đi trên đường chất lượng cao (có thu phí) hoặc đi miễn phí trên QL30 cũ. Từ đó mà không bao giờ có thêm một sự cố kiểu “BOT Cai Lậy”. 

KỲ QUAN
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời điểm bão Trà Mi đạt cường độ cực đại giật cấp 15

AN AN |

Dự báo bão Trà Mi sẽ đạt cường độ cực đại khoảng cấp 12, giật cấp 15 khi tiến đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa trong ngày 26.10.

Giờ thứ 9: Đứa con bất hạnh - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Bé gái trong câu chuyện ngày hôm nay phải ở với bố dượng của mình sau khi mẹ đẻ ly hôn. Đứa bé sẽ lớn lên như thế nào và có cuộc sống ra sao?

Diễn biến mới vụ hóa đơn nước cao bất thường ở Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Trước hàng loạt hành động khó hiểu từ phía Công ty CP Nước sạch Thái Bình, khách hàng cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

Phụ huynh cho con đi học trở lại sau khi nhà trường nhận sai

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Sau 2 ngày cho con nghỉ học để làm rõ thông tin nhà trường dùng sữa hết hạn cho học sinh uống, ngày 23.10, các phụ huynh đã cho con đi học trở lại.

Biển Đông vẫn là điểm nóng với các tranh chấp lãnh thổ

Ngọc Vân |

Biển Đông vẫn là điểm nóng với các vấn đề tranh chấp lãnh thổ và khác biệt về yêu sách biển, cùng với tình hình quân sự hoá tại khu vực.

Giám đốc Sở ở Hà Nam lý giải về 130 lần trễ hạn xử lý hồ sơ

Thu Giang |

Ông Bùi Đức Thái - Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nam cho rằng, việc trễ hạn 130 lần xử lý hồ sơ là do lỗi trùng lặp trên hệ thống.

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ông Võ Đình Tiến - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm...

Ngó lơ biển cấm, xe máy rồng rắn lên tầng 2 cầu Thăng Long

Tô Thế |

Tại đầu cầu Thăng Long (Hà Nội) đã đặt biển cấm các phương tiện như xe môtô, xe thô sơ... đi lên tầng 2 của cầu. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người vi phạm.