BTS, Blackpink, TWICE gặp những tranh cãi về sản phẩm mới và doanh thu

ĐÔNG DU |

BTS, TWICE, Blackpink đều gặp không ít tranh cãi về sản phẩm mới, câu chuyện doanh thu trong thời gian gần đây.

MV của BTS bị trừ view trên YouTube

MV Dynamite ra mắt chưa được bao lâu thì ca khúc mới này của  BTS đã trở thành chủ đề khiến fan tranh cãi.

Cụ thể, bên cạnh những con số view tăng chóng mặt, MV mới của BTS bị trừ view bất ngờ. Các fan của nhóm nhạc này đã bức xúc khi MV Dynamite bị trừ lên đến gần 13 triệu view trong thời gian ngắn. Từ con số 132,9 triệu view, MV bất ngờ tụt xuống chỉ còn 120 triệu view.

Còn nhớ trong đợt comeback gần đây nhất với ca khúc ON, BTS cũng đã bị trừ 5 triệu view. Hay với Boy With Luv, MV cũng đã bị trừ gần 10 triệu view, từ 90 triệu xuống còn khoảng 80 triệu. Fan còn kêu gọi đẩy mạnh hashtag đòi lại view từ YouTube, lên hẳn top trending toàn thế giới.

BTS. Ảnh: Cắt từ clip
BTS. Ảnh: Cắt từ clip

Ngoài ra, thành viên Jin là người được lên hình ít  nhất trong MV Dynamite của BTS cũng khiến fan không hài lòng. Anh chỉ được xuất hiện vỏn vẹn 5 giây trong bài hát. Đã vậy nam ca sĩ này còn chẳng có cảnh quay solo như các thành viên khác. Nhiều người còn cho rằng với thời lượng này khiến Jin dường như… bị thiệt thòi khá lớn dù anh chàng đảm nhận vai trò visual (người đại diện nhan sắc) của BTS.

TWICE dính nhiều phốt trước khi ra album mới

Sau ồn ào hát nhép của thành viên JJeongyeon nhóm TWICE, nhiều người cảm thấy thất vọng về 9 cô gái nhà JYP. Chính vì thế, khi tung album MORE & MORE phiên bản tiếng Anh, họ không đặt nhiều kì vọng.

Phiên bản tiếng Anh của ca khúc MORE & MORE sẽ được phát hành vào 21.8. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như cư dân mạng không nhận ra rằng BTS cũng trở lại với single tiếng Anh mang tên Dynamite vào cùng khung giờ này. Điều này cũng khiến người hâm mộ tranh cãi màn đối đầu này có thể khiến TWICE gặp nhiều bất lợi.

Cộng thêm trước đó, TWICE từng có màn comeback cùng MORE & MORE (bản tiếng Hàn) vào ngày 1.6. Mặc dù gặt hái được nhiều thành tích về mảng nhạc số và doanh số album nhưng nhìn chung Knet vẫn không đánh giá quá cao ca khúc này.

TWICE. Ảnh: Cắt từ clip
TWICE. Ảnh: Cắt từ clip

Vậy nên, khi ra mắt, phiên bản tiếng Anh của MORE & MORE, nhiều người đã đã tỏ ra bán tín bán nghi về giọng hát của các cô gái. Không ít người cho rằng nhóm hát tiếng Hàn còn chưa ổn mà đã vội đi hát tiếng Anh. Nhưng hiện tại sự tranh cãi này đã hạ nhiệt, bên cạnh đó có không ít lời khen dành cho nhóm vì hát tốt hơn và hay hơn trước.

Blackpink bị chê "ngôi sao quốc tế" cũng không cứu nổi YG

Nửa đầu 2020 tiếp tục là quãng thời gian làm ăn thua lỗ của YG - công ty chủ quản Blackpink khi lợi nhuận kinh doanh âm 300 triệu won. 

Cụ thể theo TheQoo, nửa đầu 2020, sau khi trừ đi tất cả chi phí và thuế, SM đạt 14,08 tỷ won, JYP đạt 22,05 tỷ won, Big Hit đạt 47,07 tỷ won còn YG âm 300 triệu won.

Nếu như SM, JYP và Big Hit đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, thì YG lại có bước thụt lùi nghiêm trọng. Công ty quản lý của Blackpink đã giảm 113% so với kết quả kinh doanh nửa đầu 2019.

Blackpink. Ảnh: Cắt từ clip
Blackpink. Ảnh: Cắt từ clip

Chính vì vậy, theo trang TheQoo, cộng đồng mạng Hàn đã chê Blackpink "không thể cứu YG" dù là ngôi sao Kpop nổi tiếng quốc tế, liên tiếp nhận được những hợp đồng quảng cáo khủng.

Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế rằng trong nửa đầu 2020, nhóm chưa trở lại với âm nhạc nên dĩ nhiên chưa thể mang lại nhiều lợi nhuận cho YG. Đối với một nhóm nhạc, doanh thu album và bán vé concert vẫn là nguồn thu chính. Những hợp đồng quảng cáo hay các thành tích "khủng" trên YouTube không đóng góp đáng kể.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Vượt Blackpink, TWICE, BTS kiếm 10 tỉ đồng trên Youtube nhờ Dynamite?

ĐÔNG DU |

Theo ước tính doanh thu trên YouTube của MV Dynamite sau 1 ngày ra mắt có thể giúp nhóm BTS kiếm khoảng 10 tỉ đồng.

J-Hope -BTS, Chaeyoung -TWICE, G-Dragon -BIGBANG vì sao suýt không ra mắt?

ĐÔNG DU |

J-Hope -BTS, Chaeyoung -TWICE, G-Dragon -BIGBANG là những thành viên suýt không được ra mắt cùng nhóm nhạc của mình. Đâu là lí do?

Blackpink hợp tác với Selena Gomez có áp đảo phim mới của BTS?

NGỌC ANH |

Selena Gomez và nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink sẽ phát hành ca khúc mới vào ngày 28.8. Trong khi đó, BTS cũng ra mắt phim tài liệu vào đầu tháng 9. Tung sản phẩm mới cùng thời điểm, liệu rằng nhóm nhạc nào sẽ có lợi thế hơn?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.