Ngày 31.7, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các ngôi sao Hàn Quốc trong tháng 7.
Theo Soompi, bảng xếp hạng được xác định dựa trên số liệu về mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự ủng hộ từ người tiêu dùng, sự tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng. Trong đó, các dữ liệu được thu thập từ ngày 30.6 đến 31.7.
Trong tháng 7, nữ diễn viên Park Eun Bin đã xuất sắc giành được vị trí số 1 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 12.087.763 điểm.
Đây là lần đầu tiên Park Eun Bin đạt được hạng 1 trên bảng xếp hạng danh tiếng. Sự bứt phá của nữ diễn viên 9X phần lớn đến từ sức nóng của bộ phim Extraordinary Attorney Woo.
Tập 10 mới phát sóng gây sốt mạng xã hội với cảnh hôn ngọt ngào của cặp đôi "cá voi", đạt rating real-time (tỉ suất người xem thời gian thực) lên đến 30,54%. Thành tích đầy ấn tượng giúp rating trung bình trên toàn quốc tăng vượt mốc 15%.
Xếp vị trí thứ 2 là tiền đạo của CLB Tottenham Hotspur, Son Heung Min với chỉ số 7.891.136 điểm. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Hàn giành vị trí á quân.
Trước đó, Son Heung Min chiến thắng danh hiệu "Chiếc giày vàng" Ngoại hạng Anh và được Tổng thống Hàn Quốc trao tặng huân chương Cheongryong vì những đóng góp to lớn cho thể thao nước nhà.
Tiếp đến, ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong - người có độ phủ sóng cực cao ở Hàn - xếp vị trí thứ 3.
Sân chơi tháng 7 đánh dấu sự thụt lùi đáng kể của các ca sĩ thần tượng. IU, Blackpink và BTS lần lượt xếp vị trí thứ 6, 7, 8 dù IU xếp hạng 1 của tháng 6 còn Blackpink và BTS đều có sản phẩm mới được phát hành.
2 vị trí còn lại của top 10 thuộc về PSY và nam diễn viên Kang Tae Oh. Các nhóm nhạc thần tượng TWICE, (G)I-DLE, Seventeen, NCT, SNSD cũng lọt vào top 20.