Chúng ta của 8 năm sau gây ức chế, vai Dương hành xử khó hiểu

ĐÔNG DU |

Loạt tình tiết mới của phim "Chúng ta của 8 năm sau" gây ức chế cho khán giả. Trong đó, tính cách nhân vật Dương thay đổi khá nhiều so với phần 1.

"Chúng ta của 8 năm sau" đã đi được một chặng đường ở phần 2, tính cách của các nhân vật sau 8 năm có không ít thay đổi.

Trong đó, vai Dương do Hoàng Hà đóng ở phần 1 có phần trong trẻo, ngọt ngào thì sang phần 2, vai diễn này được Huyền Lizzie đảm nhận có nhiều thay đổi hơn.

Tuy nhiên, thay vì phát triển nhân vật theo hướng trưởng thành, điềm tĩnh thì những gì Dương thể hiện ở những tập gần đây lại gây nhiều ức chế.

Cụ thể, sau khi biết người đứng sau hậu thuẫn mình, ngay đầu tập 20, Dương (Huyền Lizzie) đến tìm chị Du để xin nghỉ việc bởi cá nhân cô không muốn ân huệ từ bố đẻ. Thế nhưng chị Du không đồng ý, chị chia sẻ rằng mình giúp đỡ Dương vì biết Dương có thực lực.

Chị Du cũng cho Dương địa chỉ của ông Quảng (NSND Trung Anh), khuyên Dương nên thẳng thắn nói chuyện với bố một lần.

Sau khi nói chuyện với sếp, Dương đi gặp bố đẻ. Cô bất ngờ khi sau bao năm không gặp, ông Quảng lại thẳng thắn yêu cầu hai bố con hãy sống mà không dây dưa gì tới nhau.

Điều này khiến Dương có chút hụt hẫng vì dường như cô đã có ý muốn đón bố về sống.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả khó hiểu là cô không biết rằng ông Quảng muốn từ bỏ quyền làm bố sau bao năm nỗ lực hàn gắn vì sợ ảnh hưởng đến con gái. Vì ông mới ra tù, không muốn Dương chịu tiếng là con của kẻ có tiền án.

Sau khi gặp bố, Dương vẫn quyết tâm từ bỏ cuộc thi thiết kế. Cô cố chấp không hiểu ý chị Du. Ngay cả khi Nguyệt khuyên can, Dương cũng khó mở lòng. Dù chỉ nghe qua câu chuyện từ Dương nhưng Nguyệt cũng hiểu ông Quảng làm vậy vì không muốn liên lụy tới con gái.

Sau đó, Dương lại gặp vấn đề tài chính. Cô muốn mua lại căn nhà cũ của gia đình mà trước đây từng phải bán để chạy chữa cho mẹ, thế nhưng cô không có tiền.

Nếu bán căn nhà hiện tại thì vẫn thiếu một tỉ đồng, Dương liền tới tìm Nguyệt vay tiền. Dĩ nhiên một giáo viên làm công ăn lương như Nguyệt cũng chẳng có sẵn tiền tỉ cho bạn vay, cô chỉ biết hứa sẽ tìm cách xoay xở.

Tình tiết này khiến nhiều khán giả ức chế vì họ cho rằng Dương hoàn toàn biết được hoàn cảnh của Nguyệt - một giáo viên lương thấp nhưng vẫn mượn tiền tỉ. Hành động này của Dương khiến khán giả cho rằng Dương thiếu suy nghĩ và không hiểu cho bạn của mình.

Thêm nữa, những tình tiết gần đây của phim cho thấy Dương hành xử nóng vội, thiếu khôn ngoan hơn. Cụ thể, cô luôn tỏ ra mình là người bất cần và không nỗ lực vươn lên.

Trong tập 19 có một chi tiết: Dương từng được bố đẻ để lại cho 10 tỉ trước khi ông bị bắt. Thời điểm đó, ông Quảng có viết thư cho Dương và cho con gái 10 tỉ đồng. Nhưng qua năm tháng, chẳng hiểu Dương đã làm gì với số tiền này mà cô lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hiện tại.

Đặc biệt, chi tiết này liên quan đến sự việc Dương đi mượn Nguyệt 1 tỉ đồng. Nếu còn lại số tiền của bố, tại sao Dương lại túng thiếu như vậy? Hay cô giữ lại số tiền này vì một mục đích khác?

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Thùy Anh phản hồi về vai gây khó dễ cho Huyền Lizzie ở Chúng ta của 8 năm sau

ĐÔNG DU |

Đảm nhận vai Như Ý trong "Chúng ta của 8 năm sau", Thùy Anh gây nhiều tranh luận khi tính cách nhân vật cô đảm nhận có phần gây khó dễ cho nhân vật mà Huyền Lizzie đảm nhận.

Khán giả tranh luận nhân vật của Thùy Anh ở phim Chúng ta của 8 năm sau

ĐÔNG DU |

Được dự đoán là người khiến cuộc sống của Dương và Lâm xáo trộn, nhân vật Như Ý của phim "Chúng ta của 8 năm sau" đang trở thành tâm điểm tranh luận của khán giả.

Phần 2 phim Chúng ta của 8 năm sau gây tranh cãi vì tăng bi kịch cho nhân vật

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả đã có những tranh cãi về tình tiết của phần 2 phim "Chúng ta của 8 năm sau". Một số cho rằng các nhân vật đã trưởng thành nên cuộc sống có nhiều khó khăn hơn là hợp lí. Tuy nhiên, cũng không ít người lại không đồng tình khi nội dung phim tăng bi kịch.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.