Đà Nẵng khai mạc Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN - Hàn Quốc

Nguyễn Linh |

Chiều 12.12, Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN- Hàn Quốc được tổ chức tại Trường Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng).

Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN- Hàn Quốc là hoạt động mang đến cơ hội giao lưu văn hóa cho sinh viên, cũng như mở ra cơ hội xây dựng mạng lưới với các tổ chức, các trường học tại khu vực ASEAN và Hàn Quốc.

Tuần lễ Giao lưu Văn hóa ASEAN - Hàn Quốc đón các vị quan khách từ nhiều nước. Ảnh: Nguyễn Linh
Tuần lễ giao lưu Văn hóa ASEAN - Hàn Quốc đón các vị quan khách từ nhiều nước. Ảnh: Nguyễn Linh

Bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam, cho biết, Lào đã sẵn sàng đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024.

"Kể từ khi Hàn Quốc trở thành đối tác đối thoại của ASEAN vào năm 1989, quan hệ ASEAN và Hàn Quốc đã được phát triển dần dần trong những năm qua nhờ sự tham gia liên tục của Hàn Quốc vào các sự kiện và diễn đàn do ASEAN dẫn dắt.

Đặc biệt, việc thành lập "Trung tâm ASEAN" vào năm 2009 và thành lập "Phái đoàn Hàn Quốc" tại ASEAN vào năm 2012 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc tăng cường và mở rộng quan hệ và hợp tác trên nhiều lĩnh vực", bà Khamphao Ernthavanh phát biểu tại buổi lễ.

Tiết mục Múa cờ tại Tuần lễ Giao lưu Văn hóa ASEAN - Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Linh
Tiết mục Múa cờ tại Tuần lễ giao lưu Văn hóa ASEAN - Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Linh

Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN- Hàn Quốc sẽ tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật đến từ Viện Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội, Đoàn nghệ thuật Đại học quốc gia Seoul, Hiệp hội Âm nhạc Cổ điển New York và các hoạt động khác...

Đặc biệt còn có các hoạt động trải nghiệm trang phục truyền thống Hàn Quốc, quầy thông tin của Viện Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội, bàn ẩm thực Hàn Quốc, triển lãm ảnh du lịch Hàn Quốc, quầy thông tin của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN- Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 11 - 16.12.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

66 bức tranh “Ký ức Làng Chồ” - Hồi tưởng Đà Nẵng xưa qua nét vẽ sinh viên

Trung Hiếu |

Chiều 11.12, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) cho biết, nhà trường vừa tổ chức triển lãm bộ 66 bức tranh, với chủ đề "Ký ức Làng Chồ" được thực hiện bởi các sinh viên.

Những tấm bia đá có văn khắc tại Bảo tàng Chăm Đà Nẵng

Trung Hiếu |

Bên cạnh những tác phẩm điêu khắc đá, kim loại có giá trị lịch sử - trong đó nhiều hiện vật được Nhà nước công nhận là báu vật quốc gia - Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng còn sưu tập và lưu giữ một bộ văn khắc trên đá sa thạch của nền văn hóa Chămpa qua các thời kỳ vô cùng quý giá.

Đà Nẵng chủ động tăng đường bay, mở cơ hội đa dạng khách quốc tế

Thùy Trang |

Bên cạnh những thị trường khách quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Thái Lan…, TP Đà Nẵng vẫn cần khai thác nhiều thị trường khác để đa dạng nguồn khách.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.