Diễn viên Lý Hùng hướng dẫn các cầu thủ nhí tập võ Bình Định

M.T |

Có dịp thăm lại đất võ Bình Định, nơi từng giúp Lý Hùng thành công khi vào vai vua Quang Trung – Nguyễn Huệ trong phim Tây Sơn hào kiệt, anh không khỏi xúc động bởi quá nhiều kỷ niệm về một dũng tướng trên màn ảnh lại hiện về.
Gần 10 năm trước, ở vai trò nhà sản xuất cũng là diễn viên chính trong phim Tây Sơn hào kiệt, diễn viên điện ảnh Lý Hùng đã tạo nên một tượng đài khó phai mờ khi có những phút giây xuất thần hóa thân thành vua Quang Trung.
Lý Hùng trình diễn võ Bình Định. Ảnh: L.S

Anh nhớ, để vào một vai quan trọng như thế, anh đã thức trắng đêm để tìm kiểu về tư liệu về gia đình Tây Sơn ngày trước. “Lúc đó, cha tôi là NSND Lý Huỳnh đã hướng dẫn tôi rất nhiều về các thế võ, làm sao bộc lộ được cái thần của một dũng tướng. May mắn thay vai diễn được đông đảo khán giả ủng hộ và nhớ mãi”, diễn viên Lý Hùng bộc bạch.

Về thăm lại đất võ khiến lòng anh nhiều cảm xúc da diết, như vừa đặt chân thăm lại quê cha đất tổ. Đặc biệt hơn, lần trở lại này, anh không chỉ có một mình mà còn dẫn theo 10 em nhỏ của chương trình Cầu thủ nhí năm 2017. Anh chia sẻ: “Tôi thấy được tuổi thiếu thời của mình ở các bạn nhỏ. Các bạn đầy năng lượng, có cốt cách của tinh thần thượng võ ngay cả trên sân bóng lẫn ngoài đời”. Sau khi các cầu thủ nhí thắp hương tại điện thờ Tây Sơn – Tam Kiệt, diễn viên Lý Hùng đã cùng các em học đánh trống trận và xem biểu diễn nhạc võ Tây Sơn.
Lý Hùng hướng dẫn các cầu thủ nhí tập luyện. Ảnh: L.S

Trên tiếng trống trận, diễn viên Lý Hùng đã khoác lên mình bộ trang phục của binh lính, đích thân biểu diễn những thế võ trong sự trầm trồ của các cầu thủ nhí và khách tham quan. Từ ánh mắt, giọng nói, trang phục, những bước di chuyển của anh đều rất “có nghề”.

Không dừng lại ở đó, anh đã cùng các cầu thủ nhí tìm đến võ đường Phan Thọ để… bái sư. Tại đây các cầu thủ nhí đã được đệ tử chân truyền của võ sư Phan Thọ hướng dẫn các thế võ cơ bản. Không khí càng trở nên sôi nổi với phần chơi trò cướp cờ của 10 cầu thủ nhí dưới sự cổ vũ của diễn viên Lý Hùng và MC Phí Linh. Đông đảo người dân đã đến xem và khá bất ngờ khi biết người trong trang phục võ sư là anh chàng Phạm Công một thời làm say đắm biết bao thế hệ.

Tập 4 chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí 2017 sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày thứ Bảy, 8.7 trên kênh VTV3.

Cả thầy và trò đều bái sư phụ. Ảnh: L.S
M.T
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.