Hút khách đến thành phố không ngủ từ ẩm thực

Thanh Chân |

Ẩm thực là một trong những thế mạnh của du lịch TPHCM để hút khách đến khám phá "thành phố không ngủ" với những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú như cơm tấm, cà phê sữa đá, cà phê vợt, bánh mì...

Cơm tấm, bánh mì, bún bò Huế... là loạt món ăn đặc sắc được giới thiệu trong phim quảng bá du lịch TPHCM trên kênh truyền thông quốc tế Discovery. Mỗi thước phim đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hoá, lịch sử vượt thời gian.

Còn ở phim quảng bá du lịch TPHCM - A Vibrant Journey, những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Guide cũng là điểm không nên bỏ lỡ khi khám phá "thành phố không ngủ".

Đây là những sản phẩm truyền thông vừa được Sở Du lịch TPHCM công bố nhằm mở rộng phạm vi quảng bá du lịch TPHCM trong thời đại số. Từ đó, tiếp cận với nhiều thị trường tiềm năng và thu hút du khách đến trải nghiệm du lịch TPHCM.

TPHCM quảng bá ẩm thực qua phim ngắn. Ảnh: Thanh Chân
TPHCM quảng bá ẩm thực qua phim ngắn. Ảnh: Thanh Chân

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lich TPHCM, ẩm thực Việt Nam sở hữu tiềm năng, có thể tạo nên đột phá. Đây vừa là niềm tự hào vừa là kho tàng quý để khai thác, cạnh tranh với thị trường quốc tế cũng như hút khách đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Năm thứ 2 hiện diện tại Việt Nam, hàng loạt cơ sở ăn uống và nhà hàng ở TPHCM được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide vinh danh. Năm nay, TPHCM có 3 nhà hàng đạt 1 sao Michelin, 47 nhà hàng đạt Michelin Selected, 24 nhà hàng Bib Gourmand.

Theo ghi nhận, những cơ sở ăn uống này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý từ người dân và du khách khi ghé thăm TPHCM. Đặc biệt, một số nhà hàng có lượng khách tăng cao, thậm chí kín bàn.

a
Năm thứ 2 hiện diện tại Việt Nam, hàng loạt cơ sở ăn uống và nhà hàng ở TPHCM được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide vinh danh. Ảnh: Ngọc Ánh

Cũng trong năm 2024, TPHCM được Tạp chí Du lịch Anh bình chọn trong top 20 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới. Có thể thấy rằng, mức độ truyền thông quốc tế quan tâm về ẩm thực của Việt Nam nói chung và ẩm thực của TPHCM ngày càng rộng khắp và đạt hiệu quả.

Sản phẩm du lịch ẩm thực trở thành thế mạnh của du lịch TPHCM từ phố ẩm thực đêm, ẩm thực đường phố đến những nhà hàng sang trọng. Từ đó, đem đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy phát triển du lịch TPHCM trong thời đại số

Thanh Chân |

Chuỗi phim ngắn về địa điểm nổi tiếng, ẩm thực đặc sắc, du lịch y tế hay ấn phẩm du lịch TPHCM... là các sản phẩm truyền thông, quảng bá du lịch TPHCM trong thời đại số. Điều này nhằm nâng cao vị thế của điểm đến TPHCM trên bản đồ du lịch.

Phong vị ẩm thực TPHCM từ bình dân đến sang trọng chinh phục sao Michelin

Ngọc Ánh |

TPHCM - Các nhà hàng được Michelin vinh danh sở hữu những món ăn đặc trưng, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đem đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú.

Đường Phan Xích Long "thay da đổi thịt", từ xóm nước đen đến phố ẩm thực

NHƯ QUỲNH - MINH TÂM |

TPHCM - Chứng kiến bao sự đổi thay của con đường Phan Xích Long, người dân sống tại đây cảm thấy phấn khởi, vui mừng, bởi con đường khi xưa được mệnh danh là "xóm nước đen", xóm của những người lao động nghèo, nay đã trở thành phố ẩm thực nổi tiếng, nhộn nhịp.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.