Lương thấp, công việc áp lực cao vào MV của "công nhân" Đen Vâu

M.P (T/H) |

Trước khi là rapper, Đen Vâu từng có 7 năm làm công nhân vệ sinh bãi biển tại Hạ Long.

Top 1 thịnh hành Youtube

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Hạ Long. Hiện đang là rapper được nhiều người biết đến.

Đặc biệt, mới đây anh đã ra mắt MV Bài Này Chill Phết. Chỉ sau ít ngày ra mắt, đến sáng 26.5, MV này đã có hơn 15 triệu lượt xem và cũng đang đứng top 1 thịnh hành của Youtube.

 
Sau 5 ngày ra mắt, MV của Đen Vâu đã lên top 1 thịnh hành Youtube.

MV của Đen Vâu là những tâm sự, suy tưởng mà anh mang đến cho mọi người. Trong đó, nhân vật "Em" là đại diện cho lớp người văn phòng ở các đô thị lớn với hình ảnh mệt mỏi cùng "đôi giày cao gót", đối diện với máy tính, với văn bản, hối hả trong những văn phòng, trông chờ vào đồng lương mỗi tháng.

"Em dạo này ổn không? Còn đi làm ở công ty cũ/Còn đi sớm về hôm mà đồng lương vẫn không khi đủ/Đồng nghiệp của Em thế nào? Trong thang máy có chào với nhau/Có nói qua nói lại, và những cuộc họp có đào bới nhau?".

"Sáng chúng ta làm, vì tờ bạc nhiều màu trong ví/Đêm về ta chill, riêng mình một bầu không khí/Vì tim ta còn trẻ, dù thân xác ta sẽ già".

Với những lời chia sẻ đồng cảm, nhiều tài khoản đã thể hiện sự yêu thích MV cũng như mức độ "ghiền" của mình. Một tài khoản bình luận thêm: "Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công" nghe câu này muốn "về quê nuôi cá và trồng thêm rau" thôi".

Chàng công nhân với đầy khó nhọc

Chia sẻ với truyền thông, Đen Vâu từng cho biết mình sau khi học hết cấp 3, gia đình gặp khó khăn nên anh đã không theo tiếp con đường học đại học và chuyển hướng làm làm công nhân vệ sinh bãi biển tại Hạ Long.

Có lẽ chính khoảng thời gian 7 năm làm công nhân này đã cho chàng rapper có thêm nhiều trải nghiệm cũng như nhìn cuộc sống với đầy đủ những cung bậc sắc màu nhất.

 
Đen Vâu hiện là chàng rapper truyền cảm hứng, suy nghĩ tích cực cho giới trẻ.

“Phía sau ngọn đồi thì bãi cỏ xanh hơn. Trước đó đi làm lúc nào tôi cũng nghĩ tại sao mình lại vất vả quá, mình khổ quá nhỉ, nhưng vượt qua giai đoạn đó rồi thì giờ đây, điều đó chẳng là gì cả”, Đen Vâu tâm sự.

Và cũng nhiều lần, chàng rapper nghĩ đến chuyện nghỉ việc nhưng cứ chần chừ không dám: “Nhiều lần muốn nghỉ vì chán lắm rồi nhưng nghĩ lại việc này lương thấp nhưng được cái ổn định, cái cảm giác an toàn cũng khiến mình sợ những thứ xung quanh nên không dám thử. Trong quá trình 7 năm đó, cũng từng nghỉ việc 1, 2 tháng rồi nhưng lại không tự tin bước ra cuộc đời nên tiếp tục đi làm”.

Có thể nói, với cuộc sống từng khó khăn, và trên hết là suy nghĩ tích cực, Đen Vâu đang  thực sự là người truyền cảm hứng cho giới trẻ.

M.P (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.