Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các nhóm nhạc nữ Kpop.
Thứ hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nữ. Dữ liệu thu thập từ 9.9 đến 9.10.2023.
NewJeans đứng đầu danh sách ở tháng thứ 4 liên tiếp với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.661.944 điểm trong tháng 10.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “Billboard”, “GODS” và “Liên minh huyền thoại thế giới”. Các cụm từ liên quan đến xếp hạng cao nhất lần lượt là “đã chọn”, “kỷ lục” và “phát hành”. Phân tích tích cực - tiêu cực của NewJeans cho thấy, tỉ lệ phản ứng tích cực 89,82%.
Hôm 4.10, NewJeans gây sốt khi ca khúc chủ đề của giải đấu Chung kết thế giới Liên minh huyền thoại 2023 - “GODS” - do nhóm thể hiện, được phát hành. Ca khúc lọt vào Top 63 bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, và MV “GODS” đứng Top 1 xu hướng YouTuber Hàn Quốc.
Nhóm nhạc đối thủ của NewJeans - IVE - vươn lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.207.863 điểm, tăng 22,99% so với tháng 9.
Trong khi đó, Blackpink tụt xuống hạng 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.674.425. TWICE xếp ngay sau ở vị trí thứ 4, đạt 2.832.432 điểm. Nhóm LE SSERAFIM lọt vào Top 5 với điểm số 2.687.158.
Top 30 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất tháng 10:
1. NewJeans
2. IVE
3. Blackpink
4. TWICE
5. LE SSERAFIM
6. (G)I-DLE
7. OH MY GIRL
8. aespa
9. Red Velvet
10. Girls’ Generation
11. Apink
12. STAYC
13. WJSN
14. H1-KEY
15. MAMAMOO
16. NMIXX
17. Girl’s Day
18. ALICE
19. fromis_9
20. ITZY
21. APRIL
22. Kep1er
23. LOONA
24. Ladies’ Code
25. cignature
26. EXID
27. Dreamcatcher
28. Rocket Punch
29. Brave Girls
30. tripleS