Bộ VHTTDL chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola vi phạm thuần phong mỹ tục

H.N (T/H) |

Chiều 28.6, Cổng thông tin Điện tử của Bộ VHTTDL đưa tin, Cục Văn hóa cơ sở vừa có Công văn gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Theo Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), hiện nay, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện hiện nay có sử dụng cụm từ “mở lon Việt Nam”.

Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo

Công văn vừa qua của Cục Văn hóa cơ sở nêu rõ việc sử dụng cụm từ này trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Cụm từ “Mở lon Việt Nam” được cho là có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.
Cụm từ “Mở lon Việt Nam” được cho là có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ. Ảnh: Coca-Cola Việt Nam.

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước đó, vào dịp AFF Cup 2018, Coca-Cola Việt Nam tung bộ sưu tập lon nước ngọt phiên bản đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong quảng cáo, nhãn hàng tiếp tục đưa hình ảnh những "chàng trai vàng" lồng ghép trong thông điệp "Mở lon Việt Nam".

Ngay thời điểm đó, chiến dịch quảng cáo này đã nhận không ít chỉ trích của cộng đồng về việc sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam".

Phía Coca-Cola Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin chấn chỉnh này từ vài ngày trước và đang làm việc trong nội bộ để có các bước xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, công ty này khẳng định các quảng cáo trên truyền hình, bảng hiệu, băng rôn... đều đã được cấp phép mới đi vào sử dụng.

H.N (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Coca-Cola đứng đầu thế giới: Nhưng con số này thật đáng sợ

Theo Vietnamnet/ TheGuardian |

Lần đầu tiên, Coca-Cola tiết lộ sản xuất 3 triệu tấn bao bì nhựa mỗi năm - tương đương 200.000 chai mỗi phút.

Coca-Cola được vinh danh Top 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất

THU THỦY |

Với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong cả 3 lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018.

Coca-Cola ra mắt sản phẩm cà phê uống liền Georgia Coffee Max từ 100% nguồn cà phê Việt Nam

THU THỦY |

Sản phẩm cà phê sữa uống liền Georgia Coffee Max thuộc nhãn hiệu cà phê uống liền nổi tiếng toàn cầu Georgia Coffee của Coca-Cola.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Coca-Cola đứng đầu thế giới: Nhưng con số này thật đáng sợ

Theo Vietnamnet/ TheGuardian |

Lần đầu tiên, Coca-Cola tiết lộ sản xuất 3 triệu tấn bao bì nhựa mỗi năm - tương đương 200.000 chai mỗi phút.

Coca-Cola được vinh danh Top 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất

THU THỦY |

Với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong cả 3 lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018.

Coca-Cola ra mắt sản phẩm cà phê uống liền Georgia Coffee Max từ 100% nguồn cà phê Việt Nam

THU THỦY |

Sản phẩm cà phê sữa uống liền Georgia Coffee Max thuộc nhãn hiệu cà phê uống liền nổi tiếng toàn cầu Georgia Coffee của Coca-Cola.