Cảm động hành trình chữa bệnh hiếm gặp cho con trai của diễn viên Quốc Tuấn

Bích Hà |

Sau những ồn ào, tất tả ngược xuôi để đòi lại quyền lợi cho mình và những nghệ sĩ khác ở Hãng phim Truyện VN, diễn viên Quốc Tuấn trở về ngôi nhà nhỏ ở Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. 15 năm qua, anh vừa là cha, là mẹ, là thầy, là bạn đồng hành của con trai trên hành trình chữa bệnh hiếm gặp.

Những ngày qua, khi các nghệ sĩ ở Hãng phim truyện VN bị chậm trả lương sau khi cổ phần hóa, chính Quốc Tuấn là người hăng hái lên tiếng.

Giữa những ồn ào, anh đã khiến nhiều khán giả xúc động, khi xuất hiện trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên VTV3 ngày 23.9.

Clip diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ về hành trình chữa bệnh cho con. (nguồn clip: VTV)

Trong chương trình, anh kể về hành trình 15 năm đi tìm hạnh phúc cho con trai Nguyễn Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm).

Lập gia đình lúc ngoài 40 tuổi, không lâu sau vợ chồng anh đón tin vui. 11 lần siêu âm con vẫn phát triển bình thường. Nhưng diễn viên Quốc Tuấn không ngờ khi con vừa chào đời đã mắc phải hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người).

Từ đó, vợ chồng anh ngược xuôi đưa con đi chữa bệnh, nuôi hy vọng. "Năm 3 tuổi, Bôm sang Úc phẫu thuật, cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Và cứ ca mổ nào mà cánh cửa phòng mổ mở ra là có vấn đề. Ngồi suốt đến 4h sáng bác sĩ gọi tôi. Thôi xong, bác sĩ bảo đang mổ thì Bôm bị sốc thuốc, phải cưa hộp sọ. Tôi chết lặng, nó còn sống không?", Quốc Tuấn chia sẻ.

May mắn ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, cậu con trai của anh cũng không thể bình phục như một người bình thường khác. Nhưng bằng tình yêu con vô bờ bến của một người cha, Quốc Tuấn luôn tin rằng Bôm là người bình thường và bệnh của con có thể chữa trị được.

Anh cùng con trải qua hành trình chữa bệnh gian nan kéo dài 15 năm qua. Hành trình ấy cuối cùng cũng đã gặt trái ngọt khi Bôm được chọn vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thuộc top 5.

Điều ước duy nhất của Bôm là được mạnh khoẻ, là nghệ sĩ Piano nổi tiếng, được đứng trên sân khấu lớn, hoành tráng, có nhiều người vỗ tay, tặng hoa và tặng cả.... vali nữa. 

Êkip "Điều ước thứ bảy" đã thực hiện ước mơ đó cùng cha con Quốc Tuấn. Bôm được chơi Piano trên sân khấu trong buổi lễ khai giảng tại Học viện âm nhạc.

Bôm chia sẻ bé vô cùng xúc động về người cha mà cậu vẫn thường gọi là anh: "Cảm ơn anh Tuấn, anh thấy em mặc bộ quần áo này có đẹp không? Anh đừng có căng thẳng quá. Em rất cảm ơn anh vì anh đã động viên. Em sẽ chơi nhiều bản nhạc thật hay cho anh nhé".

Khoảnh khắc đó, khán giả truyền hình nghẹn ngào, vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn cũng rưng rưng vì hạnh phúc.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Cận cảnh chung cư cũ, xuống cấp chờ được cải tạo ở TPHCM

Chân Phúc - Như Quỳnh |

TPHCM - Được xây dựng từ năm 1968, đến nay chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10) đã xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tập đoàn Đan Mạch muốn xây cảng nước sâu lớn tại Việt Nam

Thanh Hà |

Tập đoàn Đan Mạch APM Holding muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại tại Việt Nam.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.