Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình lên tiếng về việc VTVCab thay đổi kênh

Đào Bích |

“Doanh nghiệp truyền hình trả tiền hay các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của số đông khán giả thì bao giờ người ta cũng lấy khách hàng làm mục tiêu đầu tiên”.

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Thành Chung - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về vấn đề VTVCab thay đổi hàng loạt kênh truyền hình mà không khảo sát khách hàng.

 
 

Trả lời PV của Báo Lao Động, ông Thành Chung cho hay, cơ quan quản lý nhà nước luôn khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hóa các gói dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu khác nhau của công chúng.

Ông khẳng định, đối với doanh nghiệp truyền hình trả tiền hay các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của số đông khán giả thì luôn đặt khách hàng làm mục tiêu đầu tiên và trên hết.

Thông thường trước bất kỳ một sự thay đổi nào đó trong việc cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp cần nên điều tra khảo sát, lấy ý kiến khách hàng xem có tác động như thế nào, việc thay đổi có lợi hay không có lợi?

“Theo một nguồn tin, VTVCab cho rằng họ có điều tra, khảo sát lấy ý kiến khách hàng. Tuy nhiên, quy mô như thế nào thì vẫn chưa rõ”, ông Chung cho biết.

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử chia sẻ thêm: “Điều quan trọng là không chỉ đợi đến khi cải tiến mới hỏi ý kiến khách hàng mà trong quá trình cung ứng dịch vụ đến định kỳ nào đó, doanh nghiệp cũng cần lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng”.

 
 

Ông Nguyễn Thành Chung cũng thừa nhận, các nhà mạng kinh doanh ở lĩnh vực truyền hình hiện nay đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh. Nội dung các gói dịch vụ họ đưa ra quá giống nhau. Vì thế họ chỉ còn biết cạnh tranh vào các vấn đề khác, trong đó chủ yếu là giá cả hay việc chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, giá cước của các nhà mạng ở Việt Nam thấp hơn so với thế giới khá nhiều. Trong khi đó, họ phải chịu mức phí bản quyền rất cao, đa phần là tiền bản quyền từ các sản phẩm của nước ngoài.

Bình luận về các kênh truyền hình mới VTVCab vừa mới đưa ra để thay thế các kênh cũ, ông Chung cho hay, doanh nghiệp này có thể đối diện với khó khăn khi nhiều khách hàng vẫn giữ thói quen xem các kênh cũ mà họ đã gắn bó.

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử bày tỏ: “Nếu có vướng mắc, khách hàng nên gọi đến tổng đài của doanh nghiệp để được giải đáp. Khách hàng cũng có thể xem lại các điều khoản trong hợp đồng. Tôi tin, doanh nghiệp luôn cố gắng đưa lại dịch vụ tốt nhất”.

Dù vậy, ở góc độ cá nhân, ông Chung cho rằng, bản thân mình cũng cảm thấy hụt hẫng khi thấy VTVCab bỏ một số kênh quen thuộc, nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Đặt ra vấn đề gói dịch vụ mới của VTVCab sẽ gặp thất bại, hoặc không thỏa mãn thị hiếu của người sử dụng thì sẽ xử lý như thế nào?  Ông Chung cho hay, cải tiến trong việc cung ứng dịch vụ, sản phẩm là điều đáng khuyến khích và ghi nhận.

“Nếu không thuận thì phải điều chỉnh. Dù làm gì cũng phải tuân thủ pháp luật”, ông Thành Chung nhấn mạnh. 

Đào Bích
TIN LIÊN QUAN

Dừng phát sóng không báo trước, VTVcab có phạm luật?

Nguyên Linh |

Với việc tự ý gỡ bỏ một số kênh quen thuộc như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports 1, 2..., VTVcab đã vi phạm hợp đồng dịch vụ khách hàng. 

VTVCab: Nếu không vừa lòng, khách hàng có thể lựa chọn đối tác khác

Đào Bích |

Liên quan đến những lùm xùm về sự biến mất của một loạt các kênh trên VTVCab, mới đây, trao đổi với PV Lao Động, một lãnh đạo của VTVCab cho rằng, việc thay đổi nhằm mang lại sự lựa chọn cho khách hàng.

HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports bỗng nhiên “biến mất”: Khách hàng của VTVcab ngỡ ngàng

Linh Anh |

Từ 1.4, hàng loạt kênh quen thuộc đối với truyền hình cáp Việt Nam như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports1,2… bỗng nhiên "biến mất" khỏi hệ thống VTVCap khiến hàng loạt khách hàng của Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam ngỡ ngàng.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.