Hai họa sĩ - nhà giáo bán đấu giá tranh ủng hộ bệnh nhân nữ chạy thận

T.L |

Tất cả các tác phẩm của hai họa sĩ Thúy Hường và Trần Vũ Hoàng tại triển lãm hội họa "Em…" sẽ được đấu giá dành tặng những bệnh nhân nữ đang chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.  

Họa sĩ - nhà giáo Thúy Hường kết hợp với họa sĩ - nhà giáo Trần Vũ Hoàng tổ chức Triển lãm bán đấu giá tranh với chủ đề "Em…" gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn đang chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai.

Buổi lễ chính diễn ra vào lúc 7h30 thứ 6, ngày 19.10.2018. Thời gian triển lãm bắt đầu từ ngày 17 đến hết ngày 21.10.2018, tại số 93, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm có tổng cộng 63 tác phẩm của 2 tác giả. Đáng chú ý trong đợt triển lãm lần này là tác phẩm “Ba kể con nghe” do họa sĩ Thúy Hường vẽ bằng chất liệu sơn dầu, đây là tác phẩm họa sĩ vô cùng tâm đắc. Ý nghĩa bức tranh muốn nói là thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công ơn của thế hệ ông cha và truyền thống lịch sử dân tộc.

Chia sẻ về tác phẩm, họa sĩ Thúy Hường cho biết: "Bức tranh vẽ về một doanh nhân trẻ thành đạt, có ông nội là một chiến tướng lừng danh có công lớn với đất nước (nguyên mẫu là cháu nội của Đại tướng Võ Nguyên Giáp). Trong tranh, anh bế con gái đầu lòng trên nền của chiến thắng lịch sử của ông nội mình. Thông điệp mà bức tranh muốn nói là thế hệ trẻ luôn ghi nhớ công ơn của thế hệ ông cha và truyền thống lịch sử dân tộc".

Tác phẩm “Ba kể con nghe”.
Tác phẩm “Ba kể con nghe”.
Tác phẩm “Em...”
Tác phẩm “Em...”

Có thể nói, bức tranh Thúy Hường tâm đắc nhất là bức “Em...”. Đây cũng là bức tranh được lấy làm chủ đề cho buổi triển lãm, chất liệu sơn dầu, kích thước 120x90cm.

Tranh vẽ cô gái Việt Nam mặc áo dài tím, tay cầm nón, tóc dài để buông và cột nhẹ ở phía sau để lộ rõ vầng trán sáng, khuôn mặt thanh tú (người mẫu ngoài đời cho bức tranh này là ca sĩ Đinh Hiền Anh) đứng ở trên bậc nhìn như nửa muốn bước xuống để đi về phía trước, nửa muốn quay người bước đi.

Buổi triển lãm là một hoạt động mang tính cộng đồng nhằm hướng đến ý nghĩa thiết thực yêu thương và sẻ chia. Mục đích sau chương trình: Bán đấu giá, quyên góp, ủng hộ để tạo nguồn kinh phí hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nữ đang chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Đây cũng là tâm nguyện lớn mà hai họa sĩ luôn ấp ủ.

T.L
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất hôm nay: Kỳ bí bức tranh 1,4 triệu USD tự hủy khi vừa chốt giá

Dung Hà |

Bức tranh 1,4 triệu USD tự hủy khi vừa chốt giá; Chủ tịch Interpol mất tích bí ẩn; Ứng viên dính nghi án quấy rối tình dục trở thành Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ... là những tin tức quốc tế đáng chú ý nhất 24h qua. 

Xúc động hơn 1000 bức tranh đặc biệt minh họa bài giảng của cô giáo già

Trường Hùng |

Quá yêu nghệ thuật, Nhà giáo ưu tú Vũ Như Quân (xã Đông Mỹ, Đông Hưng, Thái Bình) đã bán vải, bán gạo để mua giấy, màu và bút vẽ. Trải qua hơn 50 năm miệt mài sáng tác, bên cạnh công việc quản lý một trường học, cô Quân đã để lại 1221 bức tranh minh họa cho bài giảng, bài tập đọc trên lớp dành cho học sinh các cấp. Trong số đó, có hơn 100 bức tranh Kiều.

Về bức tranh thật hay giả của cố hoạ sĩ Vũ Giáng Hương: Cần một hội đồng thẩm định hay sự có mặt của nhân vật?

VIỆT VĂN |

Cuộc đối thoại giữa nhà sưu tập tranh, họa sĩ có ý kiến trên facebook, nhà đấu giá Chọn trước sự chứng kiến và trực tiếp hỏi của truyền thông chiều 5.9 không đi đến kết luận cuối cùng, rằng liệu tác phẩm tranh lụa được Chọn bán đấu giá vào ngày 29.7 có phải là tranh thật của cố họa sĩ Vũ Giáng Hương không?...

Nhiều dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vẫn “nằm trên giấy”

NGUYỄN TRƯỜNG |

Chương trình phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân và NƠXH cho người có thu nhập thấp trên địa bàn của tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được phê duyệt với tổng số 5.573 căn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các dự án NƠXH tại Ninh Bình vẫn chỉ “nằm trên giấy”.

Hà Nội xử lý thực phẩm mất an toàn vệ sinh bủa vây cổng trường học

Lệ Hà |

Những loại thực phẩm được bày bán ở trước cổng trường luôn tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh.

Nhận định bóng đá Man City vs Fulham, vòng 7 Premier League

Chi Trần |

Dự đoán tỉ số trận Man City vs Fulham ở vòng 7 Premier League, diễn ra vào lúc 21h00 ngày 5.10.

Thêm 2 cơn bão làm nên lịch sử trong mùa bão 2024

Song Minh |

Bão Kirk và bão Leslie làm nên lịch sử trong mùa bão 2024 ở Đại Tây Dương.

Cập nhật giá vàng sáng 5.10: Đột ngột sụt giảm

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 5.10: Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh Mỹ công bố chỉ số kinh tế mạnh hơn dự kiến.