Hủy bỏ danh hiệu "Giáo sư âm nhạc" trong bằng khen đã trao cho ca sĩ Ngọc Sơn

Bích Hà |

Đó là nội dung trong báo cáo của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) gửi tới Bộ Công thương, về hướng xử lý việc tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn, trong đó có ghi nam ca sĩ là "giáo sư âm nhạc".

Cụ thể, Ban Thường vụ Hội đã tiến hành hủy bỏ cụm từ “giáo sư âm nhạc” ghi trong bằng khen Trung ương Hội cấp cho ca sĩ Ngọc Sơn. Lý do là bởi "ông Phạm Ngọc Sơn không cung cấp được giấy tờ chứng minh chức danh giáo sư âm nhạc”.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Lê Ngọc Dũng – Chủ tịch Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, người ký quyết định tặng bằng khen cho Ngọc Sơn cũng khẳng định: “Ngọc Sơn khai như thế nào thì hội cấp như thế”, chứ hội không tự phong chức danh "giáo sư âm nhạc" cho ca sĩ Ngọc Sơn.

Cụ thể, trong lá đơn Ngọc Sơn viết để xin gia nhập hội vào 3.8, tại phần chức vụ, Ngọc Sơn ghi: “Danh ca-Nhạc sĩ, Giáo sư âm nhạc”.

Ngày 10.8, khi Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao bằng khen, đã ghi nguyên phần chức vụ này vào bằng mà không kiểm tra lại thông tin.

Hiện Bộ Công thương cũng đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ, đề nghị xem xét về thẩm quyền của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trong việc trao tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Đề nghị án chung thân với Trương Mỹ Lan ở giai đoạn 2

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xét xử liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đại diện VKSND TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Siêu bom mạnh nhất của Nga phá hủy kho đạn dược Ukraina

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết kho đạn dược của Ukraina bị xóa sổ chỉ trong cuộc tấn công duy nhất bằng siêu bom FAB-3000.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.