Nghệ sĩ Trí Minh, Thanh Lam trình diễn cùng các nghệ sĩ Đan Mạch

M.T |

17 đêm nhạc Châu Âu sẽ mở ra một không gian sáng tạo đa dạng cho khán giả yêu nhạc từ ngày 17.11 cho tới ngày 2.12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) và tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện văn hóa thường niên này do Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh Châu Âu và các Viện Văn hóa Châu Âu đồng tổ chức.

Ban nhạc Pháp tham gia Liên hoan. Ảnh: T.L
Ban nhạc Pháp tham gia Liên hoan. Ảnh: T.L

Năm nay, công chúng Việt Nam sẽ một lần nữa có dịp thưởng thức các buổi hòa nhạc đầy thú vị với những nghệ sĩ tài ba đến từ Áo, Bỉ (Wallonia-Brussel), Đan Mạch, Pháp, Đức, Italia, Hungary, Ba Lan và Thụy Điển.

Công chúng Việt Nam hứa hẹn sẽ bị mê hoặc bởi các giai điệu du dương, tinh tế của âm nhạc cổ điển, tiết tấu ngẫu hứng và cuốn hút của nhạc jazz, sự khác biệt và hào hứng của dòng nhạc indie pop, giai điệu blues mộc mạc lôi cuốn cùng những bài hát đặc sắc và giọng ca đẹp.

Tứ tấu bất ngờ giữa các nghệ sĩ Bỉ và Việt. Ảnh: T.L
Tứ tấu bất ngờ giữa các nghệ sĩ Bỉ và Việt. Ảnh: T.L

Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2017 sẽ khai mạc vào ngày 17.11 tại Hà Nội và do Hợp tác xã Bay (The Bay Collective) trình diễn. Đây là một dự án âm nhạc mở giữa nghệ sỹ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh và ca sĩ/nhạc sỹ người Đan Mạch Nay Ruby – người sẽ trình diễn cùng với Thanh Lam và nghệ sỹ Đan Mạch Michael Moller cùng các nghệ sỹ khác của Việt Nam.

Nghệ sĩ Janece
Nghệ sĩ Janice mở màn Liên hoan tại TPHCM.

Còn tại TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Janice đến từ Thụy Điển sẽ mở màn sự kiện với thể loại pop mạnh mẽ và sâu lắng cùng R&B điện tử.

Liên hoan sẽ tiếp diễn với sự đa dạng những giai điệu jazz sôi động được trình diễn bởi Mezcal Unit (Pháp) và Veronika Harcsa (Hungary).

Ngoài ra, Liên hoan cũng đem tới một chuỗi các buổi hòa nhạc cổ điển đỉnh cao của cặp đôi nghệ sĩ Karolina Mikolajczyk và Iwo Jedynecki (Ba Lan), nhóm song tấu Christoph Angerer và Ines Schüttengruber (Áo), song tấu Nazareno Ferruggio và Phạm Quỳnh Trang (Ý), bộ đôi nghê sĩ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức). Các buổi biểu diễn của Quintet Inattendu với âm nhạc đương đại (Bỉ) và Voiski với âm nhạc điện tử (Pháp) sẽ khép màn chuỗi các đêm hòa nhạc trong Liên hoan lần này.

M.T
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.