Phim, kịch tết chỉ đủ sức cầm chân khán giả

M.T |

Dịp tết năm nay, các rạp đều ưu ái phim Việt, khi các phim ngoại không có gì nổi bật.

4 bộ phim hài như: Siêu sao siêu ngố, Đích tôn độc đắc, 798 mười, Về quê ăn Tết đủ sức cạnh tranh với 6 phim ngoại gồm: 50 sắc thái tự do, Nữ nhi quốc, Thỏ Petter, Tây du ký 3: Nữ nhi quốc, Ngôi làng tiền sử, Truy lùng quái yêu 2.

Tuy nhiên, có điều các rạp vẫn ở trong tình trạng thưa vắng khách, giảm nhiều so với 2 năm trước. Siêu sao siêu ngố và 789 mười được xem nhiều nhất với tần suất từ 5-10 suất/ngày. Hai phim Việt khác là: Đích tôn độc đắc và Về quê ăn Tết chỉ được xếp 2-5 suất chiếu/ngày. Trong các phim ngoại, ưu thế lại thuộc về các tác phẩm gia đình và hoạt hình như: Truy lùng quái yêu 2, Thỏ Petter, Ngôi làng tiền sử.

Lý do lượng khán giả đến rạp không cao là do mùa tết không có phim nổi bật, phim “bom tấn” như mọi năm. Bên cạnh đó, cho dù các phim Việt được đánh giá khá đều tay trong năm nay thì phần diễn xuất của các ngôi sao như Trường Giang, Hoài Linh cũng vẫn gây tranh cãi. Đặc biệt, nhiều người thích vai đúp của Trường Giang trong “Siêu sao, siêu ngố” nhưng ngược lại cũng có không ít người chê diễn xuất của anh.

Tương tự, các sân khấu kịch vẫn phải cố gắng cầm chân khán giả. Các sân khấu như: Idecaf, Kịch Hồng Vân vẫn giữ phong độ nên có lớp khán giả quen thuộc. Tuy nhiên, dù sân khấu Nụ cười mới mạnh dạn mang vở “Người lạ ơi, mình cưới nhé” ra nhà hát Bến Thành, với dàn danh hài Hoài Linh, Trường Giang và Trấn Thành làm điểm tựa thì cả ba cái tên này cũng chỉ khiến khán giả kéo đến nửa rạp. Lý do, kịch bản chưa thật hấp dẫn nên dàn sao cũng đành bó tay.

Có thể hình dung, khi những nghệ sĩ hài có mặt ở cả phim điện ảnh lẫn sân khấu kịch, vai diễn của họ khó có thể hay và thậm chí dễ trở nên nhàm chán. Hơn thế nữa, họ có mặt quanh năm ở các chương trình hài thực tế trên truyền hình nên khó kỳ vọng tạo ra điều gì mới. Và một phần nhu cầu của người xem cũng đã khác, khi các kênh Youtube tỏ ra ngày càng chiếm ưu thế và nhu cầu sống ảo, lướt facebook mạnh hơn cả ra đời thực xem phim, kịch.

M.T
TIN LIÊN QUAN

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.

Ông Chu Ngọc Anh, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024

Ái Vân |

Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không nằm trong danh sách được đặc xá năm 2024.

Không khí lạnh sắp bao trùm miền Bắc, nhiệt độ giảm sâu

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết do tác động của không khí lạnh, ngày 1.10, dự báo nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến chỉ còn 20-23 độ C.