4 bộ phim hài như: Siêu sao siêu ngố, Đích tôn độc đắc, 798 mười, Về quê ăn Tết đủ sức cạnh tranh với 6 phim ngoại gồm: 50 sắc thái tự do, Nữ nhi quốc, Thỏ Petter, Tây du ký 3: Nữ nhi quốc, Ngôi làng tiền sử, Truy lùng quái yêu 2.
Tuy nhiên, có điều các rạp vẫn ở trong tình trạng thưa vắng khách, giảm nhiều so với 2 năm trước. Siêu sao siêu ngố và 789 mười được xem nhiều nhất với tần suất từ 5-10 suất/ngày. Hai phim Việt khác là: Đích tôn độc đắc và Về quê ăn Tết chỉ được xếp 2-5 suất chiếu/ngày. Trong các phim ngoại, ưu thế lại thuộc về các tác phẩm gia đình và hoạt hình như: Truy lùng quái yêu 2, Thỏ Petter, Ngôi làng tiền sử.
Lý do lượng khán giả đến rạp không cao là do mùa tết không có phim nổi bật, phim “bom tấn” như mọi năm. Bên cạnh đó, cho dù các phim Việt được đánh giá khá đều tay trong năm nay thì phần diễn xuất của các ngôi sao như Trường Giang, Hoài Linh cũng vẫn gây tranh cãi. Đặc biệt, nhiều người thích vai đúp của Trường Giang trong “Siêu sao, siêu ngố” nhưng ngược lại cũng có không ít người chê diễn xuất của anh.
Tương tự, các sân khấu kịch vẫn phải cố gắng cầm chân khán giả. Các sân khấu như: Idecaf, Kịch Hồng Vân vẫn giữ phong độ nên có lớp khán giả quen thuộc. Tuy nhiên, dù sân khấu Nụ cười mới mạnh dạn mang vở “Người lạ ơi, mình cưới nhé” ra nhà hát Bến Thành, với dàn danh hài Hoài Linh, Trường Giang và Trấn Thành làm điểm tựa thì cả ba cái tên này cũng chỉ khiến khán giả kéo đến nửa rạp. Lý do, kịch bản chưa thật hấp dẫn nên dàn sao cũng đành bó tay.
Có thể hình dung, khi những nghệ sĩ hài có mặt ở cả phim điện ảnh lẫn sân khấu kịch, vai diễn của họ khó có thể hay và thậm chí dễ trở nên nhàm chán. Hơn thế nữa, họ có mặt quanh năm ở các chương trình hài thực tế trên truyền hình nên khó kỳ vọng tạo ra điều gì mới. Và một phần nhu cầu của người xem cũng đã khác, khi các kênh Youtube tỏ ra ngày càng chiếm ưu thế và nhu cầu sống ảo, lướt facebook mạnh hơn cả ra đời thực xem phim, kịch.