Hơn 1 tháng giảm thuế VAT: Chủ trương đúng nhưng lúng túng thực hiện

NHÓM PV |

Từ ngày 1.2, chính sách giảm 2% thuế VAT từ 10% xuống 8% đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ chính thức được áp dụng. Đây là lần đầu tiên thuế VAT được giảm đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng, có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau 1 tháng triển khai, việc thực hiện vẫn còn nhiều lúng túng.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Vướng mắc giảm thuế VAT: Bộ Tài chính sẽ hướng dẫn, giải quyết

ĐÌNH TRƯỜNG |

Chiều 3.3, Bộ Tài chính cho biết đối với các vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 15/2022/NĐ-CP về giảm thuế VAT 2%, Bộ Tài chính sẽ căn cứ theo các quy định để đưa ra hướng dẫn, giải quyết.

"Rối như canh hẹ" khi triển khai giảm thuế VAT : Gỡ cách nào?

Cường Ngô |

Không thể phủ nhận rằng chính sách giảm thuế 2% giá trị gia tăng (VAT) sẽ giúp các doanh nghiệp, người dân giảm bớt một phần khó khăn về kinh tế, đồng thời tạo đà phục hồi trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều vướng mắc.

Nhiều thắc mắc giảm thuế VAT: Vì sao không cần thông tư hướng dẫn?

CAO NGUYÊN |

Nghị định 15 của Chính phủ quy định giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) xuống còn 8% còn gặp nhiều thắc mắc trong quá trình thực thi. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Tài chính nên sớm có văn bản hướng dẫn để doanh nghiệp, người dân và cơ quan thuế dễ dàng áp dụng.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.