Đắk Nông xóa mù chữ ở vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số

Phan Tuấn |

Đắk Nông là địa phương có tỷ lệ người mù chữ cao so với chỉ tiêu của cả nước. Năm học 2021-2022, toàn tỉnh Đắk Nông đã mở được 17 lớp xóa mù chữ cho hơn 500 học viên. Việc duy trì các lớp xóa mù chữ là một trong những giải pháp căn cơ nhằm nâng cao trình độ dân trí, góp phần phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa ở Đắk Nông.

Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Đắk Nông mở lớp xóa mù chữ cho 530 học viên

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Ban chỉ đạo xóa mù chữ huyện Đắk Glong đã phối hợp với các địa phương tổ chức 17 lớp xóa mù chữ cho 530 học viên, chủ yếu là bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở trên địa bàn.

Lớp học xóa mù chữ mở cửa khi đêm xuống ở vùng biên

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Đêm đến, khi các mẹ, các chị xong xuôi việc nương rẫy, bếp núc thì lớp học xóa mù của các thầy giáo mang quân hàm xanh ở vùng biên tỉnh Quảng Trị mới được diễn ra. Trải qua những buổi học ban đầu với nhiều khó khăn, bây giờ nhiều học sinh tóc đã điểm bạc đã bắt đầu biết đọc, biết viết.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.