Đi làm dịp Tết Âm lịch 2022, người lao động được trả lương thế nào?

NHÓM PV |

Trong dịp Tết Âm lịch 2022, người lao động sẽ có 9 ngày nghỉ gồm: 5 ngày nghỉ theo Luật Lao động và 4 ngày nghỉ cuối tuần của 2 tuần trước - sau. Nếu đi làm trong khoảng thời gian này, người lao động sẽ nhận lương thế nào và có được nghỉ bù sau Tết không? Tất cả sẽ được Luật sư Vũ Thuỳ Trang – Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH YouMe giải đáp trong chương trình Tư vấn Pháp luật hôm nay.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Tiền lương đi làm ngày Tết Âm lịch 2022 ít nhất 300%

Minh Phương |

Tiền lương làm thêm giờ trong những ngày Tết Âm lịch 2022 ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày tết có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Khám phá truyền thống Tết âm lịch của người dân Trung Quốc

Nguyễn Hạnh |

Người dân Trung Quốc có rất nhiều hoạt động trước, trong và sau Tết âm lịch. Trong đó, có 6 hoạt động chính.

Cập nhật lịch nghỉ Tết Âm lịch 2022 của học sinh cả nước

Trang Hà |

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 của học sinh, giáo viên phụ thuộc vào kế hoạch năm học do UBND các tỉnh, thành phố ban hành. Dưới đây là thông tin về thời gian nghỉ Tết Âm lịch 2022 của học sinh do Báo Lao Động cập nhật, tính đến ngày 21.1.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.