Tiêm hơn 160 triệu liều vaccine COVID-19 đạt miễn dịch cộng đồng mức nào?

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Đến ngày 12.1, Việt Nam đã tiêm được 162.375.421 liều vaccine COVID-19. Trong đó tiêm mũi 3 đạt 12.599.690 liều. Như vậy Việt Nam đã vượt qua mục tiêu tiêm 150 triệu liều cho 70% dân số đặt ra trước đó. Với tình hình tiêm chủng hiện tại, các chuyên gia đã phân tích mức độ miễn dịch cộng đồng mà Việt Nam đạt được.

THẢO ANH - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Nguy cơ tiềm ẩn khi F0 tại Hà Nội tự mua thuốc điều trị

HOÀI ANH - THẢO ANH |

Những ngày gần đây, số ca COVID-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao. Và trong số các trường hợp F0 đang được điều trị và cách ly, có tới gần 80% là điều trị tại nhà. Thế nhưng, không phải tất cả các F0 điều trị tại nhà đều nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ y tế phường. Một số F0 loay hoay tìm kiếm trên mạng hay nhờ sự trợ giúp từ bạn bè, người thân để mua thuốc điều trị.

Bộ Y tế đề nghị tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung, nhắc lại trong quý 1

Thùy Linh |

Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn thành tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1.2022 và liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I.2022.

F0 mòn mỏi chờ phát thuốc, chợ Molnupiravir giá trên trời vẫn tấp nập

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Khi số ca COVID-19 ở Hà Nội tăng cao, nhiều người bệnh rơi vào trạng thái “dở khóc dở cười”, mòn mỏi đợi công nhận “F0 chính hiệu”. Hành trình khó khăn đó chưa dừng lại, bởi kể cả khi được công nhận là F0 thì việc tiếp cận thuốc cũng không hề dễ dàng. Chính tình trạng cung không đủ cầu đó khiến chợ thuốc Molnupiravir trên mạng vẫn hoạt động tấp nập bất chấp công văn siết chặt quản lý của cơ quan chức năng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.