Cafe chiều thứ 7: Điểm chuẩn đại học cao kịch trần dễ hiểu hay bi kịch?

Nhóm PV |

Cafe chiều thứ 7: TS Lê Viết Khuyến, Phó chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho rằng điểm chuẩn cao do nhiều yếu tố khách quan. Tuy nhiên, phương thức tuyển sinh có thể thay đổi để vừa đảm bảo học thật, thi thật và vẫn chọn được nhân tài thật.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Nhiều thí sinh đủ điểm chuẩn vẫn trượt vì... tiêu chí phụ

Huyên Nguyễn |

Đạt điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhưng không đáp ứng điều kiện xét tuyển, 67 thí sinh không được công nhận trúng tuyển. Đây không phải câu chuyện mới nhưng vẫn nhiều thí sinh vấp phải để trượt nguyện vọng đáng tiếc.

Điểm chuẩn tăng "phi mã", cần đổi mới tuyển sinh để tạo sự công bằng

Tường Vân |

Chỉ nên coi điểm thi tốt nghiệp là bước sơ tuyển, sau đó cần có thêm bài thi để đánh giá năng lực thực của thí sinh và không có bất kỳ điểm cộng, điểm ưu tiên nào ở bài thi này... là đề xuất của TS Lê Viết Khuyến - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GDĐT) sau hiện tượng điểm chuẩn tăng "phi mã" trong mùa tuyển sinh năm nay.

Toàn cảnh điểm chuẩn 2021 – những thực tế khiến thí sinh ngỡ ngàng

Minh Ánh - Đặng Chung - Tường vân |

Mùa tuyển sinh năm nay có những thực tế tưởng rằng rất vô lý, khiến thí sinh ngỡ ngàng. Điểm chuẩn tăng "phi mã" ở nhiều ngành, "tăng nhẹ" cũng lên đến 4-5 điểm. Dù đạt tới ngưỡng điểm gần tuyệt đối, 10 điểm/môn của tổ hợp xét tuyển đại học, nhưng thí sinh vẫn có thể không đỗ vào nguyện vọng một, nếu không có điểm cộng ưu tiên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.