Nấm đen gây hoại tử xương nguy hiểm như thế nào?

THUỲ DƯƠNG - THIỆN NHÂN |

Thời gian gần đây, trung tâm Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện Bạch Mai ghi nhận số bệnh nhân bị nấm đen tăng nhanh với khoảng 20 trường hợp nhập viện điều trị. Các bệnh nhân nhiễm nấm đen đều có bệnh nền khi nhập viện và trong tình trạng nhiễm trùng nặng, có các tổn thương do nấm "ăn" từ xoang lan lên xương hàm, ổ mắt, hệ thần kinh.
THUỲ DƯƠNG - THIỆN NHÂN
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nấm đen Mucormycosis tấn công nhiều cơ quan trên cơ thể

Hà Lê |

Nấm đen hay còn gọi là Mucormycosis là một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp nhưng nguy hiểm do nhóm nấm mốc có tên Mucormycetes gây ra, thường ảnh hưởng đến xoang, mắt, phổi, da và não, nhất là trên những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Bữa ăn ca 23.000 đồng của công nhân có đùi gà, cá thát lát, nấm bào ngư

HÀ ANH CHIẾN |

ĐỒNG NAI - Tại Công ty TNHH Quadrille Việt Nam (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa), để chăm lo bữa ăn ca cho 800 người lao động, công đoàn luôn giám sát để thực đơn các món ăn phong phú. Bữa cơm công nhân luôn có đùi gà chiên hoặc luộc, nấm đùi gà, nấm bào ngư, cá thát lát…

Lợi ích của nấm đông cô đối với sức khỏe tim mạch

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nấm đông cô ít calo, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưới đây là lợi ích của nấm đông cô đối với sức khỏe tim mạch.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.