Nhận định nguy cơ khi tỉ lệ người trên 65 tuổi tiêm vaccine COVID-19 thấp

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Hiện nay, một số địa phương vẫn tập trung tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm cho 18-49 tuổi, tỷ lệ tiêm cho nhóm 50 tuổi trở lên vẫn còn thấp. Phân tích về yếu tố nguy cơ, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện nhi đồng 1, TPHCM đánh giá việc nhiều người trên 65 tuổi chưa được tiêm vaccine sẽ là gánh nặng với khối điều trị. 
THẢO ANH - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Bản đồ toàn cảnh tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam

THẢO ANH |

Đến nay (5.11), Việt Nam đã thực hiện tiêm vaccine COVID-19 với tổng cộng 84.090.899 liều. Trong đó, tiêm 2 mũi đạt 25.641.277 liều (chiếm 26,34% dân số).

Làm thế nào để học sinh không "sốc" khi đi học trực tiếp trở lại?

HOÀI ANH - AN AN |

Hiện nay, nhiều địa phương đã mở cửa hoặc đang có kế hoạch mở cửa trường học sau một thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19. Bên cạnh sự vui mừng, phấn khởi thì cũng có không ít học sinh lo lắng vì sự thay đổi về cách học, thời gian biểu,...

Nguy cơ nhiễm COVID-19 từ khi lấy mẫu đến lúc có kết quả xét nghiệm?

THẢO ANH - HOÀI ANH |

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng nhận định kết quả xét nghiệm COVID-19 chỉ có giá trị vào thời điểm lấy mẫu. Trong những môi trường có nhiều người về từ vùng dịch như sân bay, bến xe..., nếu người dân tự do đi lại, không tuân thủ các biện pháp phòng dịch thì nguy cơ mắc bệnh rất lớn dù mẫu bệnh phẩm được lấy trước đó cho kết quả âm tính.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.