Những hiện tượng thiên văn kỳ thú nào sẽ xuất hiện ở Việt Nam vào tháng 7?

Thảo Anh - Tô Thế |

Người yêu thiên văn đã mãn nhãn với hiện tượng nhật thực một phần vào tháng 6. Vậy trong tháng 7 này, tại Việt Nam sẽ xuất hiện những hiện tượng thiên văn kỳ thú đáng chờ đợi nào. Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi cùng chị Trần Thu Hà (Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội HAS) để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Thảo Anh - Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia chỉ mẹo xem hiện tượng kỳ thú nhất năm ở Việt Nam

Thảo Anh |

Nhật thực một phần vào hôm nay 21.6 được nhận định là hiện tượng thiên văn đáng chờ đợi nhất năm 2020. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thiết bị chuyên dụng để quan sát. Vậy cách quan sát vừa an toàn vừa đơn giản như thế nào?

3 quan niệm sai lầm về nhật thực và "sự thật" về hiện tượng kỳ thú này

Thảo Anh |

Theo Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội (HAS), mọi người thường cho rằng nhật thực hiếm khi xảy ra hơn nguyệt thực, vì hiếm khi người ta quan sát được hiện tượng này trong khi nguyệt thực có thể quan sát được thường xuyên hơn. Tuy nhiên, thực tế thì nhật thực xảy ra với tần suất thường xuyên hơn nguyệt thực.

Hướng dẫn cách xem nhật thực kỳ thú không gây nguy hiểm cho sức khoẻ

Thảo Anh |

Hiện tượng nhật thực vào ngày 21.6 được nhiều người quan tâm chờ đợi để chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, nếu quan sát hiện tượng này không đúng cách có thể khiến mắt dễ bị tổn thương, thậm chí bỏng giác mạc. Chị Trần Thu Hà (Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội HAS đã hướng dẫn cách quan sát nhật thực an toàn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.