Nối dài cánh tay cấp cứu ngoại viện cho bệnh nhân đột quỵ

NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Hiện nay, cấp cứu ngoại viện tại thành phố đang gặp nhiều khó khăn do đặc thù của công việc, cơ sở vật chất chưa đầy đủ và nhân lực còn ít. Chính vì vậy việc tận dụng và mở rộng cấp cứu ngoại viện với các cơ sở y tế là điều cần thiết để kịp thời cứu sống bệnh nhân.

NGUYỄN LY
TIN LIÊN QUAN

Chỉ trong 6 ngày, 6 trẻ nhập viện do cấp cứu đuối nước sai cách

Minh Ánh - Thuỳ Linh |

Chỉ tính riêng trong 6 ngày từ 30.5 - 4.6.2023, khoa Điều trị tích cực Nội khoa - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 7 trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch do đuối nước tại bể bơi và ao hồ. Đáng nói, có đến 6 em nguy kịch do cấp cứu đuối nước sai cách.

Triệu tập 3 đương sự trong vụ chặn đường đập xe cấp cứu ở Trà Vinh

HOÀNG LỘC |

Liên quan đến vụ cản trở, dùng gạch đập xe cấp cứu, xảy ra vào chiều ngày 31.5 tại phường 7, thành phố Trà Vinh, ngày 5.6, Công an thành phố Trà Vinh đã tiến hành triệu tập, lấy lời khai 3 đương sự có liên quan đến vụ việc trên.

Cấp cứu đột quỵ kiểu lang băm: Chích máu đầu ngón chân, ngón tay

Hương Giang |

Theo các bác sĩ, thời gian gần đây, thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi đột ngột, số bệnh nhân đột quỵ não gia tăng, không ít ca nhập viện khi bệnh đã chuyển biến rất nặng một phần do phát hiện, xử trí ban đầu chưa đúng cách. Việc chích máu đầu ngón tay, chân cũng là cách xử trí không đúng. 

Tìm thấy 38 thi thể vụ sạt lở đẩy trôi xe, có nạn nhân cách 20km

Tân Văn |

38 thi thể trong các vụ sạt lởCao Bằng đã được tìm thấy.

2 cá sấu nghi sổng chuồng trong mưa lũ ở Yên Bái giờ ra sao?

Bảo Nguyên |

2 con cá sấu tại phường Nam Cường, TP Yên Bái đã chết trong chuồng nuôi.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.