Toàn cảnh vụ bát nháo thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tại Việt Nam

Nhóm PV |

Thời điểm tháng 11.2022, Bộ GDĐT tạm dừng hàng loạt các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam để rà soát nhằm siết chất lượng thi cử, ngăn gian lận. Ngay khi được cấp phép tổ chức thi trở lại, việc gian lận vẫn ngang nhiên diễn ra, thậm chí được thực hiện ngày một tinh vi hơn, như thách thức cơ quan quản lý. Báo Lao Động thâm nhập các lò luyện thi, những kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh không cần biết tiếng Anh, chỉ cần chi tiền, chắc chắn sẽ có chứng chỉ "xịn".

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Ngậm đắng nuốt cay mất tiền oan vì mua đề thi chứng chỉ ngoại ngữ bao đỗ

Nhóm PV |

Với tâm lý muốn có bằng nhanh, điểm số đẹp, nhiều người sẵn sàng chi tiền để “rinh” về những bộ đề thi chứng chỉ ngoại ngữ được rao bán "bao trúng, bao đỗ" với hy vọng trúng "đề thật". Không ít người đã ngậm đắng nuốt cay vì bị mất tiền oan.

Ngang nhiên bán đề, đáp án chứng chỉ ngoại ngữ thách thức cơ quan quản lý

Nhóm PV |

Không chỉ APTIS mà IELTS và hàng loạt các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Nhiều cò mồi nhiệt tình đưa ra những lời mời chào hấp dẫn với đủ các mức giá - chỉ từ vài trăm nghìn đến gần trăm triệu đồng, tùy theo nguyện vọng, mong muốn của khách hàng.

Thâm nhập lò ôn thi bao đỗ chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam

Nhóm PV |

Không cần học kiến thức, chỉ cần học thuộc đáp án được cho trước, học thuộc càng nhiều, điểm càng cao, đáp án trúng 100%... Đó là những gì chúng tôi mắt thấy, tai nghe trong quá trình thâm nhập vào lớp học thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis "bao đỗ" tại Việt Nam.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.