Vài tấn mít được "giải cứu" mỗi ngày, tiểu thương vẫn thấp thỏm

Nhóm PV |

Việc hàng nghìn xe vận chuyển nông sản bị ùn ứ tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn đã khiến các tiểu thương buộc phải quay đầu đưa nông sản về Hà Nội tiêu thụ. Do hàng tồn ở cửa khẩu đã quá nhiều, tiểu thương tỉnh miền trong cũng buộc phải ra Hà Nội để nhờ người dân "giải cứu" mít với giá chỉ bằng 1/3 giá xuất khẩu.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Mít Thái quay đầu ở cửa khẩu, chủ hàng bắc loa gọi "giải cứu" 10.000/quả

Trần Tuấn - Hữu Chánh |

"Giải cứu mít Thái, 10 nghìn đồng một quả siêu ngon, siêu ngọt đây..." là tiếng loa quen thuộc với người dân ngã 4 Phai Trần (TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn) những ngày gần đây. Chờ đợi quá lâu không thể xuất hàng qua cửa khẩu, nhiều chủ hàng mít đã yêu cầu lái xe quay đầu về khu vực này bán lại cho thương lái với giá rẻ chỉ bằng 1/4 giá xuất khẩu.

Ùn tắc ở cửa khẩu: Nhiều xe nông sản lại quay đầu về nội địa chờ giải cứu

TRẦN TUẤN - HỮU CHÁNH |

Trước nguy cơ phải đổ bỏ nông sản, nhiều chủ hàng đã quyết định cho tài xế "quay đầu" đưa hàng về TP.Lạng Sơn,  Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng... bán với giá rẻ. Với hơn 6.200 xe nông sản đang bị tắc tại các cửa khẩu khu vực phía Bắc (tính đến 21.12), theo ước tính của Hiệp hội rau quả Việt Nam, thiệt hại cho các doanh nghiệp, chủ hàng có thể lên tới 3.000 - 4.000 tỉ đồng.

Ùn ứ ở cửa khẩu, trái cây "quay đầu" về thủ đô chờ "giải cứu"

Minh Quang |

Hà Nội - Trong khi đang chờ các giải pháp để "giải cứu" số hàng hóa bị ùn ứ ở biên giới nhiều ngày qua, nhiều chủ hàng đã chủ động cho các xe hàng về Hà Nội để tiêu thụ trái cây với giá rẻ, hi vọng gỡ được vốn.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.