Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập

Minh Hương |

Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập được quy định theo quy định tại Điều 1 Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT.

Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập được quy định theo quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn.
Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập được quy định theo quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn.

Theo quy định tại Điều 1 Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng:

1. Thông tư này quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

2. Thông tư này áp dụng đối với viên chức giảng dạy chương trình giáo dục mầm non, bao gồm: giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (sau đây gọi chung là giáo viên mầm non) trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, bao gồm:

Trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập công lập (trường mầm non công lập) và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

3. Các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục có thể vận dụng quy định tại Thông tư này để tuyển dụng, sử dụng và quản lý giáo viên.

Theo đó, viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập bao gồm: Giáo viên; Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.

Những giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng kể trên là những người giảng dạy tại: Trường mầm non; Trường mẫu giáo; Nhà trẻ, nhóm trẻ; Lớp mẫu giáo độc lập công lập (trường mầm non công lập).

Minh Hương
TIN LIÊN QUAN

Giới trẻ vượt qua rào cản ngại va chạm, giao tiếp xã hội

Cam Ly |

Nhiều người trẻ thường ngại gặp mặt, trò chuyện trực tiếp với người xung quanh, dành phần lớn thời gian trên các nền tảng trực tuyến vì ngại giao tiếp, sợ sự đánh giá của mọi người. Họ đã vượt qua rào cản đó bằng cách tham gia các lạc bộ, đi làm thêm, chủ động trò chuyện,...

Trường hợp không được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với viên chức

LƯƠNG HẠNH |

Điều 29 Luật Viên chức 2010 quy định các trường hợp người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập không được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức.

Cuộc sống xưa - nay: Cả làng có 1 cái tivi, thiếu thốn nhưng mà vui!

Mạnh Cường |

Mỗi thời mỗi khác, dù hiện tại thu nhập có cao đến bao nhiêu, nhiều người vẫn cảm thấy áp lực. Không ít người trẻ chỉ ao ước được sống ở thời xưa.

Bão Krathon giật trên cấp 17 vào Biển Đông, thành bão số 5

AN AN |

Sáng sớm nay (1.10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

69 chuyến siêu du thuyền đến vịnh Hạ Long mùa du lịch mới

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Theo thống kê sơ bộ, trong mùa du lịch tàu biển mới 2024-2025, có khoảng 69 chuyến tàu biển siêu sang đăng ký đưa du khách đến vịnh Hạ Long.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.