iOS cũ bị iMessage cho “ra rìa” với tính năng mới

Linh Chi |

Các tính năng mới này dường như mang lại một sự “lộn xộn” cho cuộc trò chuyện đối với những người sử dụng iOS phiên bản cũ.

Người dùng Iphone đang háo hức chờ đợi phiên bản beta mới nhất iOS 16 với hai tính năng mới trên iMessage. Tính năng tuỳ chọn chỉnh sửa mới cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn iMessage ngay cả khi đã gửi đi. Ngoài ra, tính năng thu hồi tin nhắn cho phép bạn thu hồi lại tin nhắn khiến chúng biến mất khỏi hộp thư đến trên ứng dụng iMessage của người nhận.

Theo xác nhận trước đó từ Apple, khi sử dụng tính năng mới trên iMessage, cả người gửi và người nhận tin nhắn đều phải cài đặt phiên bản iOS 16 bởi các tính năng này không có khả năng tương thích ngược - các chỉnh sửa không có hiệu lực trên các mẫu iPhone chạy phiên bản phần mềm cũ hơn như iOS 15. Tuy nhiên, theo 9to5Mac, điều đó đã thay đổi với bản cập nhật iOS 16.2 beta vào ngày 22.6 vừa qua.

Theo The Verge, giờ đây, khi người dùng chỉnh sửa tin nhắn được gửi qua iMessage trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 16. 2 beta, cho những thiết bị chạy iOS 15 hoặc cũ hơn họ sẽ nhận được thêm một tin nhắn nữa chứa nội dung đã chỉnh sửa kèm theo nhãn “Edited for” ("Đã chỉnh sửa thành").

iOS cũ sẽ nhận được thêm tin nhắn với nội dung đã được chỉnh sửa bởi iOS 16. Ảnh: chụp màn hình
iOS cũ sẽ nhận được thêm tin nhắn với nội dung đã được chỉnh sửa bởi iOS 16. Ảnh: chụp màn hình

Những người đã cài đặt phiên bản iOS 16 beta trên các thiết bị Apple có thể chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessages bằng cách nhấn và giữ một tin nhắn trong ứng dụng. Tuy nhiên, các tùy chọn này chỉ khả dụng trong 15 phút sau khi tin nhắn được gửi đi. Sau khi hết thời gian, bạn không thể chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn đó được nữa. Nhưng bạn có thể chỉnh sửa một tin nhắn bao nhiêu lần tùy thích.

iOS 16 hiện vẫn ở giai đoạn phát triển thử nghiệm dành cho nhà phát triển (developer beta). Dự kiến Apple sẽ phát hành phiên bản beta công khai (public beta) cho nhiều người dùng hơn vào tháng 7 tới đây và phiên bản ổn định cuối cùng của hệ điều hành được ấn định để ra mắt vào mùa thu.

Tuy vậy, khả năng thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn sẽ chỉ khả dụng với những người có cuộc trò chuyện giữa iPhone với iPhone. Sau khi điện thoại Android tham gia, các tính năng mới đó sẽ không còn khả dụng với bất kỳ thành viên nào của nhóm iMessage. Khi tất cả các bên sử dụng tính năng này đang chạy iOS 16, tin nhắn gốc được gửi bị lỗi sẽ tự động được thay thế bằng phiên bản đã chỉnh sửa và sửa chữa của tin nhắn.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

iOS 16 đã cho phép người dùng báo cáo tin nhắn SMS rác cho nhà mạng

Bạch Dương (Theo Engadget) |

Khi cập nhật lên iOS 16, người dùng có thể báo cáo tin nhắn SMS trực tiếp với nhà mạng. Tính năng này sẽ sớm được ra mắt trong bản iOS 16 beta 2.

Apple Translate bổ sung năm ngôn ngữ mới cho người dùng iOS 16 Beta

Linh Chi |

Apple Translate - một chương trình dịch thuật trên iOS - đã được bổ sung thêm 5 ngôn ngữ mới cho người dùng iOS 16 Beta.

Microsoft Defender ra mắt trên Windows, macOS, iOS và Android

Linh Chi |

Ứng dụng Microsoft Defender hiện đã có mặt trên cửa hàng chính thức của tất cả các nền tảng hệ điều hành phổ biến.

Thêm nhiều thiết bị phát nổ ở Lebanon sau vụ nổ máy nhắn tin

Bùi Đức |

Nhiều thiết bị điện tử đồng thời phát nổ ở thủ đô Beirut cùng nhiều khu vực khác của Lebanon khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Bị thu hồi, trung tâm nông nghiệp ngang nhiên tập kết quặng

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hoạt động kém hiệu quả, Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên thành bãi chứa quặng, vật liệu xây dựng.

Man City chia điểm đáng thất vọng trước Inter Milan

Nhóm PV |

Man City đã không thể thắng Inter Milan trên sân nhà tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 vào rạng sáng 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.