100 nhà khoa học nổi tiếng sắp tề tựu tại Việt Nam

Thành Trung - Đỗ Phương |

100 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc tại các nước có nền khoa học công nghệ phát triển sẽ về nước tham dự chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Sáng 10.8, Bộ Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 24.8 tại Hà Nội, Quảng Ninh, TPHCM và Côn Đảo.

Chương trình sẽ quy tụ 100 nhà khoa học trẻ là người Việt Nam, được đào tạo tại các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, hiện đang làm việc tại các nước có nền khoa học, công nghệ phát triển, có nhiều công trình, cống hiến được ghi nhận.

Những nhà khoa học tham gia chương trình này sẽ gặp mặt các lãnh đạo cấp cao, tham gia đối thoại với lãnh đạo các thành phố lớn, ban quản lý các khu công nghệ cao, các tập đoàn lớn và cộng đồng khởi nghiệp trong nước.

Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam do bộ KHĐT chủ trì nhằm xây dựng Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp 4.0; xây dựng đề an thành lập “Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia” và xây dựng mạng lưới chiến lượng quốc gia về 4.0.

Thành Trung - Đỗ Phương
TIN LIÊN QUAN

Bộ KHCN vinh danh 3 nhà khoa học trẻ

Minh Hạnh |

Ngày 18.5, Bộ KHCN tổ chức lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018. Đây là một trong số các sự kiện quan trọng, thiết thực chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18.5). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và chúc mừng các nhà khoa học đoạt giải.

200 nhà khoa học của 40 quốc gia dự hội thảo quốc tế “Khoa học và phát triển”

Xuân Nhàn |

Sáng 9.5, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã diễn ra hội thảo quốc tế “Khoa học và phát triển”.

Công bố 3 nhà khoa học được trao tặng giải thưởng Tạ Quang Bửu 2018

Bích Hà |

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa công bố danh sách các nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Thúc đẩy xử lý nợ trái phiếu để khơi thông dòng vốn

Lục Giang |

Vấn đề thúc đẩy xử lý nợ trái phiếu để khơi thông dòng vốn đang được đặt ra cấp bách trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp liên tục hoãn nghĩa vụ thanh toán nợ trái phiếu do không thể thu xếp được dòng tiền, khiến nợ xấu trái phiếu tăng cao.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.

Đồng đội cũ kể về "Anh trai vượt ngàn chông gai" Hồng Sơn

MI LAN - HOÀNG HUÊ |

CEO Triệu Quang Hà chia sẻ, đồng đội cũ của mình là Nguyễn Hồng Sơn đã thay đổi hoàn toàn khi tham dự show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dự án đường trọng điểm

Hoài Phương |

Đối với dự án giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khi thi công vào mùa mưa.