Đó là thông tin được đưa ra tại lễ phát động chiến dịch “Chắp cánh ước mơ”, giúp đỡ trẻ em đường phố có cuộc sống an toàn hơn do Kiehl’s phối hợp cùng với Blue Dragon Children’s Foundation (Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh) diễn ra vào ngày 6.7 tại Nhà thiếu nhi TPHCM.
Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, đại diện Kiehl’s cho biết, năm 2017, Kiehl’s Việt Nam đã phối hợp cùng VAN (Mạng lưới tự kỷ Việt Nam) thực hiện dự án “Chung tay giúp đỡ trẻ em tự kỷ” thuộc chiến dịch chung của Autism Speaks (Tổ chức thế giới dành cho người tự kỷ trên phạm vi toàn cầu) với sự kiện “Những ngày hội sắc màu”. Năm 2018, Kiehl’s phối hợp cùng với tổ chức Blue Dragon thực hiện chiến dịch “Chắp cánh ước mơ”, kêu gọi mọi người quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em đường phố, giúp các em có cơ hội sống trong một thế giới an toàn hơn.
Đại diện Blue Dragon Children’s Foundation, ông Michael Brosowski cho biết, cùng với cơ quan chức năng của Việt Nam, nhiều tổ chức hoạt động vì cộng đồng cũng đang nỗ lực có nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em không may mắn, trong đó có Blue Dragon.
Thành lập từ năm 2003, Blue Dragon đã tìm đến và giúp đỡ hơn 1.500 trẻ em đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại khắp các thành phố cũng như các làng quê. Đó là những đứa trẻ phải lang thang đường phố để mưu sinh, trẻ em khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi ma túy hay HIV/ AIDS, trẻ em nghèo ở nông thôn, nạn nhân của những kẻ buôn người…
Đặc biệt, không chỉ thực hiện các giải phát tạm thời như cứu hộ, vận động pháp lý, chăm sóc, hỗ trợ nơi ở… Blue Dragon còn hướng đến các mục tiêu dài hạn để có thể đảm bảo một tương lai tươi đẹp hơn cho các em.
Trần Văn Trọng, năm nay 21 tuổi, chia sẻ: Mẹ mất sớm, cha bỏ đi, Trọng sống với cô rồi bỏ học giữa chừng, lên Hà Nội. Trọng được một người tốt bụng giới thiệu đến Blue Dragon. Tại đây, Trọng tiếp tục đi học, học hết phổ thông, Trọng được hỗ trợ học bổng du học Úc ngành Tiếng Anh. Trọng chia sẻ: “Em trở về Việt Nam và mong muốn sẽ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh giống như em”.