36 chuyến bay đưa người Việt hồi hương trong dịp Tết

Minh Hạnh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 31.1.2022 đến ngày 7.2.2022, các hãng hàng không nước ngoài thực hiện 36 chuyến bay đưa người Việt hồi hương.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo và cấp phép bay cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước, không yêu cầu văn bản xét duyệt nhân sự.

Theo đó, từ ngày 31.1.2022 đến ngày 7.2.2022, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ; vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông (UAE, Thổ Nhĩ Kỳ) về nước.

Trước đó, ngày 31.1.2022, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam tạo điều kiện cho kiều bào hồi hương dịp Tết Nguyên đán

Bảo Châu |

"Bộ Ngoại giao sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành địa phương, các hãng hàng không để tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước theo nguyện vọng" - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 20.1.

Người lao động hồi hương được tiếp sức lập thân, lập nghiệp

Phan Tuấn - Quỳnh Chi |

Đắk Nông - Nhiều người lao động hồi hương sau khi trở về Đắk Nông ngay lập tức đã được tiếp cận nguồn vốn chính sách ưu đãi để bắt đầu một hành trình lập thân, lập nghiệp mới, ổn định cuộc sống.

Lao động hồi hương vì COVID-19 đối mặt với thất nghiệp

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Theo UBND tỉnh Cà Mau, lao động trở về tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có khoảng 54.800 người. Hiện nay mới tìm được việc làm hơn 9.200, còn lại đang trong cảnh chờ việc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.