TPHCM

7 tháng ra quân, quận 1 xử phạt gần 8.000 trường hợp vi phạm vỉa hè

Trường Sơn |

Bắt đầu chiến dịch ra quân lập lại trật tự đô thị vào đầu tháng 2, đến nay lực lượng chức năng của quận 1 đã lập biên bản gần 8.000 trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Đó là thông tin mà ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận phụ trách đô thị - đưa ra vào tối qua (9.9) khi ông dẫn đầu đoàn liên ngành ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm, bất chấp trước đó mấy ngày ông nhận nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn đòi giết cả nhà mình.

Đi kèm với con số 8.000 trường hợp bị lập biên bản trên là ý thức người dân được nâng cao lên đáng kể. Theo ông Hải, sau một thời gian chấn chỉnh, xử phạt quyết liệt của chính quyền, các quán nhậu đa phần đều chấp hành tốt, không lấn chiếm vỉa hè để xe, kê bàn ghế để buôn bán.

Ông Hải cho biết những tin nhắn, điện thoại dọa giết ông, cơ quan công an đang điều tra. Ảnh: Trường Sơn

Việc “dẹp loạn vỉa hè” của quận 1 tiến hành sau một thời dài đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Ông Hải cho biết, sau khi công khai số điện thoại, ông nhận hàng nghìn tin nhắn động viên của người dân. “Người dân họ đàng hoàng lắm. Nhắn cho tôi hàng nghìn tin để động viên tôi tiếp tục công việc cũng như thông báo những trường hợp vi phạm ở địa phương mình” – ông Hải thông tin.

Với những tin nhắn, cuộc điện thoại với nội dung xấu, dọa giết, ông Hải cho biết ông không sợ vì một người cán bộ khi đã nhận nhiệm vụ thì phải chấp nhận, hèn nhát thì sao mà làm được. Với những tin nhắn này, ông Hải đã báo cáo lên quận ủy, và cơ quan công an đang tiếp tục điều tra xử lý. 

Dù đạt được những kết quả tích cực như vậy nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán hàng rong, đậu xe chắn hết lối đi bộ vẫn xảy ra. Trong đêm 9.9, hàng chục ôtô vi phạm lỗi này đã bị đoàn liên ngành xử lý, nhiều xe bị cẩu về đồn công an. 
Để đảm bảo an toàn cho ông Hải, mỗi khi ông dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra vỉa hè đều có lực lượng an ninh đi cùng, những hành vi đe dọa đến ông đều sẽ bị ngăn chặn và xử lý. Ảnh: T.S

Về việc điều chuyển một nữ Tổ trưởng trật tự đô thị của một phường trên địa bàn, ông Hải cho biết, hiện UBND quận đang làm các thủ tục để điều chuyển nữ cán bộ này về đội TTĐT của quận.

Trước đó, vào ngày 4.9, khi phát hiện một quán cà phê từng bị xử phạt vì lấn chiếm vỉa hè nhưng lại tái phạm, ông Hải đã phê bình và nói sẽ điều chuyển nữ tổ trưởng này Đội TTĐT quận, không cho làm tổ trưởng nữa.

Trường Sơn
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Hơn 1.000 người diễn tập PCCC tại tòa nhà 21 tầng ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 4.10, Công an TPHCM tổ chức diễn tập PCCC xử lý tình huống cháy, nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà 21 tầng ở trung tâm Quận 1.

Bất ngờ số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu

Bình Ánh |

Số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu (BOG) đã giảm khoảng 594 tỉ đồng so với con số ghi nhận cuối năm 2023.

Đề nghị án chung thân với Trương Mỹ Lan ở giai đoạn 2

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xét xử liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đại diện VKSND TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân.

TPHCM thông xe hầm chui quan trọng ở Quận 7, cấm xe máy

MINH QUÂN |

TPHCM - Sáng 4.10, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (hướng Quận 7 đi Bình Chánh) đã thông xe, chỉ cho ôtô lưu thông, cấm xe máy và người đi bộ.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Siêu bom mạnh nhất của Nga phá hủy kho đạn dược Ukraina

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết kho đạn dược của Ukraina bị xóa sổ chỉ trong cuộc tấn công duy nhất bằng siêu bom FAB-3000.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.