Theo đó, đơn vị thi công huy động hàng trăm lao động cùng nhiều sà lan cát khẩn trương thi công để hoàn thành việc thả 24.423m3 cát, trải 2.088m2 vải địa kỹ thuật...
Được biết, việc xử lý khẩn cấp sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 91 được chia thành 2 giai đoạn, có giá trị dự toán xây dựng gần 26 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1, xử lý khẩn cấp bằng hình thức thả bao tải cát gia cố đoạn bờ sông dài 160m với tổng khối lượng cát là 78.130m3, trải vải địa kỹ thuật lót dưới thảm đá dưới sông là 2.088m2...
Trước đó, từ ngày 30.7.2019 – 17.8.2019, đơn vị thi công đã thực hiện thả bao tải cát, với tổng khối lượng 53.707m3/78.130m3. Tuy nhiên, đến 14 giờ 30 phút ngày 18.8.2019, khi gói cát từng lớp bảo vệ nền đường (lớp thứ 4 ở cao độ +2.50m) thì khối cát ở vị trí đang thực hiện bị sạt, trượt xuống sông. Nguyên nhân được xác định là do gia tải nhanh để bảo vệ phần nền đường còn lại, nhưng vì không giữ được và bị trượt ra hố xoáy.
Sau khi khối cát bị trượt, ngày 19.8.2019, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tạm dừng thi công, tổ chức khảo sát lại địa hình khu vực và khoan địa chất công trình. Sau khi khảo sát lại địa hình, địa chất khu vực, tính toán các phương án xử lý ổn định công trình, đến nay hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công – dự toán đã được Sở Giao thông vận tải An Giang thẩm định, phê duyệt để triển khai thi công trở lại.