Đường 60 tỉ chưa bàn giao đã xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng

HƯNG THƠ |

4 tháng trôi qua kể từ khi một điểm sạt lở xuất hiện trên tuyến đường đô thị dọc sông Sê Pôn (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Đến ngày 24.12, địa điểm sạt lở ở Km0+177 trên đường đô thị dọc sông Sê Pôn đoạn qua thị trấn Lao Bảo vẫn chưa được sửa chữa. Chính quyền địa phương cũng như người dân sống dọc con đường lo lắng, nếu không khắc phục ngay mà gặp mưa lớn, hoặc nước sông Sê Pôn dâng lên thì đoạn sạt lở sẽ bị nặng hơn, ảnh hưởng đến cả mặt đường bê tông xi măng.

Theo quan sát, mái ta luy của tuyến đường bị sạt rất nặng, kéo dài khoảng 25 đến 30 mét. Hiện lớp bê tông ở mái ta luy bị kéo sạt, biến dạng chỉ còn trơ lớp đất, khiến vỉa hè hở hàm ếch. Địa điểm bị sạt là một vực sâu, có độ dốc lớn, nên rất nguy hiểm cho mặt đường bên trên.

Địa điểm bị sạt là vực sâu, các khối bê tông biến mất, trơ lớp đất. Ảnh: Hưng Thơ.
Địa điểm bị sạt là vực sâu, các khối bê tông biến mất, trơ lớp đất. Ảnh: Hưng Thơ

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án GMF của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Trị, công trình nói trên là đường đô thị dọc sông Sê Pôn, thuộc dự án phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông MêKông do Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Công trình có chiều dài 4,1km, với tổng vốn đầu tư 60 tỉ đồng do ADB tài trợ.

Công trình được thực hiện từ năm 2017, hoàn thành vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, sau khi các sở chuyên ngành đi kiểm tra và đồng ý cho bàn giao thì đúng dịp bão số 4 và số 5 đổ bộ (cuối tháng 8, đầu tháng 9.2019), nên tại Km0+177 xuất hiện điểm sạt.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo các cấp thẩm quyền, và thành hồ sơ để trong tuần này sẽ trình ban quản lý dự án. Khi được thông qua thì sẽ khắc phục trong thời gian khoảng 1 tháng thì hoàn thành” – lãnh đạo Ban quản lý dự án GMF của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Trị, nói.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Sạt lở bờ sông khi đi câu cá, 2 người đàn ông mất tích

TG |

Khi đang đi câu cá, 2 người đàn ông ở xã An Đạo, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã bất ngờ bị nước cuốn trôi do đoạn sông xảy ra sạt lở.

Cuối tuần ám ảnh ngập, sạt lở đất

NHẬT HỒ |

Triều cường rơi vào thời gian cuối tuần, các tỉnh ven biển Miền Tây ám ảnh ngập, sạt lở đất. Để chống ngập, Bạc Liêu có nhiều giải pháp, nhưng xem ra để hạn chế ngập, sạt lở đất đòi hỏi có nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Đường xuống cấp, dân "mỏi mắt" chờ sửa

H.L |

Người dân xã Ea Lê, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) phản ánh, chục năm nay bà con sống trong khổ sở vì đường giao thông liên xã xuống cấp nghiêm trọng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.