Bắc Giang chuyển hơn 30.000 mẫu bệnh phẩm sang Quảng Ninh để xét nghiệm

Nguyễn Hùng |

Từ 15-19.5, Quảng Ninh tiếp nhận hơn 30.000 mẫu bệnh phẩm từ Bắc Giang được chuyển sang Quảng Ninh để tỉnh này hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm COVID-19.

Trong đó, từ ngày 15.5-19.5, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận gần 5.000 ống mẫu xét nghiệm theo hình thức gộp 5 (tương đương 23.000 mẫu đơn) chuyến về từ Bắc Giang để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Qua đó đã phát hiện có 13 ống mẫu gộp 5 và 2 ống mẫu đơn cho kết quả dương tính với SARS-CoV. Các ống mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu đơn và xét nghiệm khẳng định ngay sau đó.

Trong khi đó, CDC Quảng Ninh đã tiếp nhận 8.000 ống mẫu đơn từ CDC Bắc Giang để hỗ trợ xét nghiệm. Qua đó đã phát hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các đơn vị y tế của Quảng Ninh đã khẩn trương thông tin đến CDC Bắc Giang và các đơn vị liên quan để thực hiện các bước tiếp theo trong quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, đến nay, 200 y, bác sĩ của Quảng Ninh có mặt tại Bắc Giang đã lấy được trên 60.000 mẫu bệnh phẩm tại đây.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

"Truy quét" COVID-19, Đà Nẵng xét nghiệm rộng đại diện 66.000 hộ gia đình

Hữu Long - Cát Tường |

Đà Nẵng đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, ngẫu nhiên theo hộ gia đình, để đánh giá nguy cơ trên địa bàn thành phố. Chủ trương này không những giúp Đà Nẵng nhanh chóng sàng lọc, truy vết mà có thể sớm phát hiện để cách ly các ca mắc COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Sở Y tế TPHCM thông báo khẩn việc xét nghiệm COVID-19 khi chuyển tuyến

KHÁNH LINH |

Ngày 19.5, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản đề nghị các đơn vị, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn triển khai thực hiện khẩn những nội dung liên quan đến việc xét nghiệm SARS-CoV-2 khi chuyển tuyến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hải Dương xét nghiệm 1.600 giáo viên, học sinh liên quan ca mắc COVID-19

Đặng Luân |

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, tỉnh này ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi trở học lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.