Bạc Liêu tìm cách khắc phục dòng kênh ô nhiễm nhất thành phố

Nhật Hồ |

Sau khi Lao Động thông tin, kênh hở tại TP. Bạc Liêu thuộc địa phận Phường 2 và phường 5, thành phố Bạc Liêu thường xuyên gây ô nhiễm môi trường gây bức xúc dư luận, TP. Bạc Liêu đã có phương án hạn chế ô nhiễm môi trường tại dòng kênh này.

Theo ông Dương Chí Bình - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường tại kênh hở phường 2 và phường 5 do tuyến kênh này chưa thông thoáng, đấu nối với bên ngoài. Chính vì vậy, nước từ kênh 30 tháng 4 tràn vào kéo theo phù sa dẫn đến bồi lắng rất nhanh.

Hiện tại kênh đã bồi lắng cần phải nạo vét

Song song với bồi lắng, một số người dân vứt rác xuống kênh, trong khi chưa có đường thoát nước lớn nên dẫn đến ô nhiễm môi trường. Muốn kênh được thông thoáng, ít ô nhiễm môi trường cần phải nạo vét thường xuyên. Mỗi khi nạo vét phải lập dự án, phương án đổ bùn rất mất thời gian.

Chính vì vậy UBND thành phố giao cho Trung tâm Dịch vụ Môi trường đô thị thành phố kiểm tra, thường xuyên nạo vét kênh khi phù sa bồi lắng.

Theo phản ảnh của người dân, kênh đã bắt đầu bồi lắng, bốc mùi hôi thối

Tuy nhiên, theo phản ảnh của người dân, tình trạng bồi lắng kênh hở và ô nhiễm môi trường đã tái xuất hiện. Người dân sống xung quanh con kênh này đề nghị Trung tâm dịch vụ Môi trường đô thị TP. Bạc Liêu lưu tâm nạo vét tuyến kênh này bởi tình trạng ruồi, muỗi đã xuất hiện, mùi hôi xuất hiện trở lại.

Nhật Hồ
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật loạt lãnh đạo vụ hủy hoại đất rừng Lao Động phản ánh

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Liên quan vụ hủy hoại đất rừng để xây dựng trái phép mà Báo Lao Động phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đà Bắc đã kỷ luật loạt lãnh đạo xã.

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Làm rõ việc người nước ngoài sống ở NOXH Bắc Giang, Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Phóng viên Báo Lao Động liên hệ với chính quyền tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh làm rõ tình trạng nhiều người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (NOXH).

Trần nhà bong từng mảng, bất an sống tại chung cư chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Hạnh Thơm |

Hà Nội - Hiện nay, nhiều hộ dân vẫn đang chấp nhận sống tạm bợ ở những khu chung cư cũ xuống cấp.

Độc lạ nghề massage hoa dừa lấy mật

NGỌC ANH |

Trà Vinh - Người làm nghề massage hoa dừa để lấy mật phải có nghệ thuật, học nhiều tháng mới thu được mật ngon cung ứng cho thị trường.

Đòn tấn công chưa từng thấy của Hezbollah vào Israel

Thanh Hà |

Hezbollah lần đầu bắn tên lửa đạn đạo gần Tel Aviv, Israel.

Bến đò Cồn Nhì ở Thái Bình bị tố "nhái", "tự xưng" là... phà

TRUNG DU |

Theo phản ánh, hiện có hàng loạt dấu hiệu hoạt động không đúng quy định tại bến đò Cồn Nhì nối giữa Thái Bình - Nam Định.

Hàng trăm cây xanh được di dời để mở đường rộng 40m ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Lực lượng chức năng đã cơ bản hoàn thành việc di dời hàng trăm cây xanh để mở rộng đường Tam Trinh lên 40m, vốn đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng.