Bão số 2 khiến 2 người chết, thiệt hại gần 2.500ha lúa và hoa màu

Vũ Long |

Bão số 2 đã khiến 2 người bị thiệt mạng, trên 4.200ha lúa và cây trồng bị thiệt hại.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh và Bình Định, bão số 2 Sinlaku và mưa lớn do hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại về người và tài sản.

Nạn nhân không may là ông Đ.V.M., sinh năm 1979, do kè đổ vào lán trại ở công trường tại phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh; 1 nạn nhân thiệt mạng khác chưa rõ danh tính tại Hòa Bình đi qua ngầm tràn bị lũ cuốn.

Bão số 2 gây mưa lớn đã khiến 2.421ha lúa và 21ha hoa màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng, đến nay nước đã rút hết, không ảnh hưởng đến thu hoạch.

Ngoài các tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 2, một số địa phương khác như Lâm Đồng, Cà Mau, Đắk Lắk cũng xảy ra mưa lớn nhưng không phải do ảnh hưởng của bão số 2. Cụ thể, tại tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn ngày 2.8 đã làm ngã đổ 10 cây xanh và sạt lở 1 bờ taluy đất.

Tại tỉnh Cà Mau, mưa kèm dông lốc ngày đã làm 3 nhà sập và 13 nhà tốc mái.

Tại tỉnh Đắk Lắk, đợt mưa lớn đã làm 931 nhà bị ngập; 183ha lúa, 4.208ha cây trồng bị thiệt hại; 17.070 con gia cầm, 61 con gia súc bị trôi; 28ha ao cá bị thiệt hại; sạt lở 200m đường giao thông.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Mưa giông gây sập, tốc mái nhiều nhà dân, trường học ở huyện đảo Kiên Hải

NGUYÊN ANH |

Do ảnh hưởng mưa giông trên vùng biển Kiên Giang trong mấy ngày qua, mưa giông và gió giật mạnh đã làm sập 1 căn nhà, tốc mái 7 căn trong đó có 1 trường học ở xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Ảnh hưởng bão số 2, Hà Nội mưa trên diện rộng

ANH THƯ |

Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, do chịu ảnh hưởng của bão số 2, nên xảy ra mưa diện rộng trên địa bàn thành phố, lượng mưa nhỏ, rải rác khu vực các quận từ 44 - 106,7 mm.

Nhiều tuyến phố Hải Phòng ngập sâu do ảnh hưởng của bão số 2

Đặng Luân |

Thời tiết mưa lớn từ trong ngày 2.8 do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây ngập lụt cục bộ ở nhiều tuyến phố trên địa bàn TP.Hải Phòng. Ở nhiều tuyến phố như Hùng Vương, Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương ngập nặng khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.