Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, lấm lem bùn đất

Bảo Lâm |

Cơ quan chức năng ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) vừa phát hiện bé trai một ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo và lấm lem bùn đất bị bỏ rơi tại địa phương.

Tối 26.7, thông tin từ UBND xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin) cho biết, đơn vị vừa cử cán bộ đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phối hợp với người dân xã Ea Bhốk chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở địa phương.

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, chính quyền địa phương xã Ea Bhốk nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khu vực thôn 2. Thời điểm phát hiện, bé trai trong tình trạng còn nguyên dây rốn, không có quần, áo, toàn thân bị lấm bùn, đất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống hiện trường, đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã cấp cứu ban đầu, tắm rửa và cắt dây rốn. Sau đó, cháu bé được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin.

Tại đây, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin nghi ngờ cháu bé có khả năng bị viêm cuống rốn và da. Đây là bé trai nặng 2,6kg, khoảng 1 ngày tuổi.

Kết quả thăm khám của bác sĩ cho thấy, cháu bé bị nhiễm trùng rốn, tổn thương bàn chân phải bó bột. Để bảo đảm sức khỏe cho cháu, các đơn vị đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để điều trị và theo dõi.

Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh nhân thân của cháu bé và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Được biết, đã có người làm thủ tục xin nhận nuôi bé trai này.

Bảo Lâm
TIN LIÊN QUAN

Trẻ 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước trung tâm mồ côi Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Ngày 18.7, UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã phát hiện một bé trai khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng đơn vị này.

Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên vỉa hè

HƯNG THƠ |

Người dân phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên vỉa hè ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Phát hiện bé trai sơ sinh trước cổng chùa kèm bức thư nêu lý do bỏ rơi con

HƯNG THƠ |

Bé trai khoảng 10 ngày tuổi được bỏ lại trước một ngôi chùa ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cùng bức thư nhờ cửa Phật cứu giúp.

Viên chức dân số làm đủ việc ở vùng biên và phút hụt hẫng khi bị “bỏ rơi”

HƯNG THƠ |

Bình thường, viên chức dân số công tác ở các xã biên giới ở tỉnh Quảng Trị phụ trách dân số và kế hoạch hóa gia đình. Nhưng khi có dịch COVID-19, họ được phân công làm đủ việc như các cán bộ ở trạm y tế. Không nề hà, họ chung vai cùng phòng chống dịch. Đến lúc có chế độ, họ lại bị đẩy ra ngoài, nên ai cũng hụt hẫng.

CEO-Cựu tiền vệ Triệu Quang Hà:Tôi không thể rời xa bầu Hiển

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7 của Lao Động, doanh nhân, CEO Triệu Quang Hà kể về mối quan hệ thân tình với bầu Hiển.

Đề nghị dời căng tin trường vụ học sinh bị ngộ độc thực phẩm

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - TTYT huyện Kiên Hải thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm và đề nghị nhà trường xem xét di dời địa điểm bán căng tin của trường đến một khu vực khác.

Cháy cửa hàng điện máy ở An Giang, thiệt hại hơn 9 tỉ đồng

Tùng Linh |

An Giang - Cửa hàng Điện Máy Xanh (trên đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) bị cháy, thiệt hại hơn 9 tỉ đồng.

Lê Thanh Thúy: Thi đấu quốc tế giúp cầu thủ bóng chuyền thêm cơ hội xuất ngoại

HOÀNG HUÊ |

Phụ công Lê Thanh Thúy của câu lạc bộ bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình cho rằng, việc tham dự các giải quốc tế giúp cầu thủ tăng cơ hội xuất ngoại.