BOT Cai Lậy sẽ có xe cứu thương, cứu hộ trực ứng cứu

Kỳ Quan |

Khi đi vào hoạt động trở lại trong tháng 3 này như dự kiến, nhà đầu tư BOT Cai Lậy sẽ tổ chức xe cứu thương, xe cứu hộ trực ứng cứu để giúp người dân, phương tiện giao thông khi đi qua đoạn đường của dự án.

Ông Phạm Văn Cường – Phó GĐ Cty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) – cho biết, khi đi vào hoạt động trở lại trong tháng 3 này như dự kiến, BOT Cai Lậy sẽ hợp đồng với những đơn vị chuyên môn ở địa phương để thuê xe cứu thương và xe cứu hộ trực ứng cứu để phục vụ người dân và phương tiện giao thông khi gặp sự cố trên đoạn đường thuộc dự án. Chi phí thuê mướn do nhà đầu tư chịu, người dân được phục vụ miễn phí hoàn toàn.

Cũng theo ông Cường, xuất phát từ thực tế có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên QL1, trong đó có đoạn qua tỉnh Tiền Giang thuộc dự án BOT Cai Lậy, người bị nạn không kịp thời được đưa đi cấp cứu. Khi có xe cứu thương trực ứng cứu, người bị tai nạn giao thông sẽ nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, giúp giảm thiểu rủi ro.

Còn khi xe bị tai nạn hoặc gặp sự cố, nhà xe phải tốn thêm chi phí thuê phương tiện cứu hộ để giải tỏa hiện trường, khắc phục sự cố. BOT Cai Lậy hỗ trợ phương tiện cứu hộ như là sự chia sẻ rủi ro với cộng đồng.

Cũng theo ông Cường, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa có thông báo về thời gian cụ thể bắt đầu thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy.

BOT Cai Lậy trong thời gian thu phí tháng 11.2017.
BOT Cai Lậy trong thời gian thu phí tháng 11.2017.

Như Lao Động đã thông tin, dự án BOT Cai Lậy có tổng chiều dài 38,5 km bao gồm tăng cường mặt đường đoạn QL1 và xây dựng tuyến tránh TX.Cai Lậy. Dự án bắt đầu thu phí ngày 1.8.2017. Do có những diễn biến phức tạp, mất trật tự, an toàn giao thông, ngày 4.12.2017 Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã bàn bạc nhiều phương án, cuối cùng thống nhất chọn phương án giữ nguyên vị trí trạm BOT hiện hữu và giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm, mở rộng đối tượng được miễn, đồng thời kéo dài thêm thời gian thu phí.

Trong cuộc họp báo ở Tiền Giang ngày 25.2 vừa qua, Bộ GTVT đã thông báo BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 3 này.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

BOT Cai Lậy thay “tướng” trước ngày thu phí trở lại

Kỳ Quan |

Chuẩn bị cho việc đưa BOT Cai Lậy (trên QL1 qua tỉnh Tiền Giang) đi vào thu phí trở lại trong tháng 3 này, Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) đã quyết định thay đổi giám đốc Trung tâm Điều hành Trạm BOT Cai Lậy.

Vẫn chưa “chốt” ngày thu phí BOT Cai Lậy

Phấn Đấu |

Ngày 4.3, ông Phạm Văn Cường – Phó GĐ Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy – cho biết, Bộ GTVT chưa có thông báo về ngày bắt đầu thu phí trở lại BOT Cai Lậy.

Biện pháp chống kẹt xe ở BOT Cai Lậy: Đếm tiền, năn nỉ và xả trạm

Kỳ Quan |

BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu phí trở lại vào tháng 3 tới. Vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều người là nhà đầu tư làm cách nào để giải quyết chuyện ùn tắc giao thông như đã từng xảy ra, dẫn đến việc trạm phải tạm ngừng hoạt động hồi năm 2017?

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

Hình ảnh phố núi Yên Bái thoát nguy cơ ngập lụt lần 2

Trần Bùi |

Yên Bái - Sau cả đêm di chuyển đồ đạc, người dân phố núi thở phào khi không phải chứng kiến "lũ chồng lũ".

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.