BOT cầu Rạch Miễu tiếp tục thu phí đến 2028

Kỳ Quan |

Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu (bắc qua sông Tiền, nối Tiền Giang với Bến Tre) sẽ hết hạn thu phí giai đoạn 1 vào tháng 7 tới. Với hợp phần nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60 từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, BOT cầu Rạch Miễu sẽ tiếp tục thu phí giai đoạn 2 đến năm 2028.

Thông tin từ Cty TNHH BOT cầu Rạch Miễu ngày 6.6 cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu trên Quốc lộ 60 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre (BOT cầu Rạch Miễu) sau khi hết hạn thu phí giai đoạn 1 vào tháng 7.2021, sẽ tiếp tục thu phí giai đoạn 2 đến năm 2028.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chia làm 2 giai đoạn, bao gồm: Giai đoạn 1, đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu với kinh phí 1.187 tỉ đồng; và giai đoạn 2 là bổ sung, đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60 nối từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên (tỉnh Bến Tre) với kinh phí 1.752 tỉ đồng.

Theo hợp đồng giữa Cty TNHH BOT cầu Rạch Miễu và Bộ Giao thông Vận tải, thời gian thu phí giai đoạn 1, tức hợp phần đầu tư cầu Rạch Miễu là 13 năm 6 tháng, sẽ kết thúc vào tháng 7 năm nay.

BOT cầu Rạch Miễu sẽ tiếp tục thu phí cho giai đoạn 2 cho hợp phần đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60 với thời gian là 7 năm 7 tháng, tức là đến tháng 7 năm 2028.

Hiện mỗi ngày đêm cầu Rạch Miễu có khoảng 20.000 lượt ô tô qua lại, vào các ngày lễ, Tết mật độ phương tiện còn nhiều hơn, thường xảy ra ùn tắc giao thông do cầu quá tải. Tỉnh Bến Tre đã đưa vào hoạt động phà tạm Rạch Miễu cách cầu hiện hữu khoảng 10 km để giảm áp lực cho cầu rạch Miễu trong khi chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Tăng sức hấp dẫn của mô hình BOT giao thông

Đặng Tiến |

Tăng khả năng tiếp cận vốn ngân hàng, xây dựng các phương án tài chính riêng cho từng đoạn tuyến cao tốc có lưu lương khác nhau và cho phép giao đồng bộ cho một nhà đầu tư được quyền khai thác quảng cáo trên tuyến là những gợi ý giải pháp nhằm tăng tính hấp dẫn của mô hình BOT để thu hút các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư hệ thống đường cao tốc.

Hàng loạt doanh nghiệp BOT giao thông trước nguy cơ phá sản

Đặng Tiến |

Nhiều nhà đầu tư BOT đường bộ đang trong tình trạng “chết lâm sàng” khi doanh thu giảm sâu. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước sẽ có thể vỡ nợ, từ đây để lại hệ lụy lớn và khiến các nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT.

Có chính sách minh bạch, nhất quán, đừng để DN sợ mô hình BOT

Đặng Tiến |

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hàng loạt dự án BOT giao thông có doanh thu không đạt được theo phương án tài chính. Thực tế này xuất phát từ nhiều nút thắt cũng như các tính toán không sát thực tế dẫn đến các rủi ro về lưu lượng xe qua trạm, doanh thu không đảm bảo. Các chuyên gia cho rằng, muốn huy động được nguồn vốn trong xã hội phải có chính sách minh bạch, rõ ràng và nhất quán với mô hình BOT.

Trình bổ sung nhân sự quy hoạch Trung ương khóa XIV

Vương Trần |

Ban Tổ chức Trung ương tham mưu Bộ Chính trị xem xét, quyết định bổ sung quy hoạch Trung ương, thẩm định, phê duyệt quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.

Hình ảnh mũ nồi xanh Việt Nam ra quân mở đường tại châu Phi

VƯƠNG TRẦN |

Lực lượng "mũ nồi xanh" Việt Nam đã thực hiện lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại khu vực Abyei/Phái bộ UNISFA (châu Phi).

Máy bay Mỹ chở 197 người cháy ngùn ngụt

Khánh Minh |

Máy bay Mỹ chở 197 hành khách và phi hành đoàn của Frontier Airlines bốc cháy ngùn ngụt khi hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ.

Chủ đầu tư khu dân cư Cồn Tân Lập đưa tin gây hiểu nhầm

Hữu Long |

Chủ đầu tư Cồn Tân Lập đưa tin dễ hiểu nhầm việc xác nhận nhà ở có sẵn đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh và nhà ở đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

1001 "cú sốc đầu đời" của tân sinh viên

Hồng Nhung - Trần Hạnh |

Thay đổi về môi trường sống, thời gian sinh hoạt, cách học tập hay áp lực đồng trang lứa... là loạt lý do khiến tân sinh viên ngỡ ngàng khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

Tăng sức hấp dẫn của mô hình BOT giao thông

Đặng Tiến |

Tăng khả năng tiếp cận vốn ngân hàng, xây dựng các phương án tài chính riêng cho từng đoạn tuyến cao tốc có lưu lương khác nhau và cho phép giao đồng bộ cho một nhà đầu tư được quyền khai thác quảng cáo trên tuyến là những gợi ý giải pháp nhằm tăng tính hấp dẫn của mô hình BOT để thu hút các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư hệ thống đường cao tốc.

Hàng loạt doanh nghiệp BOT giao thông trước nguy cơ phá sản

Đặng Tiến |

Nhiều nhà đầu tư BOT đường bộ đang trong tình trạng “chết lâm sàng” khi doanh thu giảm sâu. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước sẽ có thể vỡ nợ, từ đây để lại hệ lụy lớn và khiến các nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT.

Có chính sách minh bạch, nhất quán, đừng để DN sợ mô hình BOT

Đặng Tiến |

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hàng loạt dự án BOT giao thông có doanh thu không đạt được theo phương án tài chính. Thực tế này xuất phát từ nhiều nút thắt cũng như các tính toán không sát thực tế dẫn đến các rủi ro về lưu lượng xe qua trạm, doanh thu không đảm bảo. Các chuyên gia cho rằng, muốn huy động được nguồn vốn trong xã hội phải có chính sách minh bạch, rõ ràng và nhất quán với mô hình BOT.