Cá chết trắng sông Bàu Giang, người dân hoang mang

Trần Hóa |

Chiều 29.4, người dân thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) vô cùng hoang mang khi thấy hàng triệu con cá từ nhỏ đến lớn bất ngờ chết và nổi trắng sông Bàu Giang.

Ông Võ Văn Nam (trú thị trấn La Hà) cho biết, khoảng 15h chiều cùng ngày, khi ra bờ sông, ông phát hiện hàng triệu con cá bắt đầu nổi lờ đờ trên mặt nước, đến 17h chiều thì cá bắt đầu chết và phơi bụng trắng sông Bàu Giang.

Người dân đổ xô đi vớt cá. Ảnh: T.H
Người dân đổ xô đi vớt cá. Ảnh: T.H

“Khi thấy cá chết, nhiều người dân đã lội xuống sông để vớt những con cá lớn đang lờ đờ trên mặt nước, chỉ sau một giờ đồng hồ, có người đã vớt được trên 10kg cá” – ông Nam nói.

Theo người dân địa phương, năm nào trên sông Bàu Giang cũng xảy ra tình trạng cá chết, tuy nhiên đây là lần có số lượng cá chết nhiều nhất.

Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, có người vớt được trên 10kg với đủ loại cá. Ảnh: T.H
Chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, có người vớt được trên 10kg với đủ loại cá lớn nhỏ. Ảnh: T.H

Trao đổi với báo chí, ông Tôn Long Nghênh - Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Tư Nghĩa cho biết, đơn vị đã được thông tin cá trên sông Bàu Giang chết với số lượng lớn.

Cá người dân vớt được. Ảnh: T.H
Cá chết nổi lờ đờ trên mặt nước nên người dân dễ dàng vớt được. Ảnh: T.H

“Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cho lực lượng kiểm tra, kết quả ban đầu cho thấy hiện tượng cá chết hàng loạt xuất hiện đầu tiên tại đoạn sông thuộc xã Nghĩa Điền (huyện Tư Nghĩa, vị trí xuất hiện cá chết hồi đầu tháng 1.2018). Trong ngày mai 30.4, UBND huyện Tư Nghĩa sẽ tổ chức cuộc họp khẩn về vụ việc này” – ông Nghênh nói.

Người dân sống bên sông Bàu Giang vô cùng hoang mang khi cá bất ngờ chết hàng loạt. Ảnh: T.H
Người dân sống bên sông Bàu Giang vô cùng hoang mang khi cá bất ngờ chết hàng loạt. Ảnh: T.H
Trần Hóa
TIN LIÊN QUAN

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.