Cá voi bất ngờ xuất hiện trên vùng biển Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Ngư dân đang đánh bắt trên biển ở Thanh Hóa thì phát hiện một con cá voi bơi sát mạn bè. Theo ngư dân thường đánh bắt ở khu vực này, việc cá voi xuất hiện tại đây này là rất hiếm.

Ngày 20.9, ngư dân Lê Trương Mít (30 tuổi, trú tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, cách đây vài hôm, khi đang đánh bắt cá trên vùng biển Thanh Hóa (cách bờ không xa) thì phát hiện một con cá voi dài khoảng 8m.

Clip ngư dân (ở Thanh Hóa) phấn khích khi bắt gặp cá voi trên biển.

Cụ thể, khi đang đứng trên bè để đánh bắt hải sản - cách bờ biển huyện Hoằng Hóa khoảng 26 hải lý - thì anh Mít cùng một ngư dân khác, bất ngờ phát hiện một con cá voi bơi nổi trên mặt biển.

“Đi đánh cá ngoài biển cũng nhiều, nhưng chưa bao giờ tôi thấy cá voi, lúc đó, tôi đã dùng điện thoại để ghi lại cảnh tượng hiếm gặp này” - anh Mít chia sẻ.

Thời điểm con cá voi xuất hiên. Ảnh: Cất từ clip
Thời điểm con cá voi xuất hiện. Ảnh: Cất từ clip
Cũng theo anh Mít, ban đầu con cá voi này xuất hiện ở xa, sau đó chiếc bè của anh neo đậu thì con cá tiến lại gần. Sở dĩ biết được con cá dài khoảng 8m vì chiếc bè của anh dài 10 mét, và con cá dài gần bằng chiếc bè trên.
QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Cá voi xuất hiện trên vùng biển Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Bình Thuận

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Một cá thể cá voi được người dân phát hiện bơi gần bờ trên vùng biển thuộc Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Bình Thuận.

Chưa có phép, các tour ngắm cá voi ở vùng biển Đề Gi đã nở rộ

Hoài Luân |

Bình Định - Sau khi những loạt ảnh về cá voi săn mồi trên vùng biển Đề Gi được đăng tải rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều người dân địa phương và du khách đã tò mò mà tìm đến vùng biển này để được tận mắt chiêm ngưỡng. Đáp ứng nhu cầu này, các tour ngắm cá voi "chui" bắt đầu xuất hiện.

Cá voi liên tục xuất hiện tại vùng biển Đề Gi: Tín hiệu tốt hay xấu?

Hoài Luân |

Bình Định - Việc cá voi Bryde liên tục xuất hiện trên vùng biển Đề Gi gần 1 tháng qua là tín hiệu rất tốt, bởi điều này cho thấy môi trường nước tại vùng biển này được cải thiện và có nguồn tài nguyên thủy sản phong phú.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.