Các khu kinh tế, khu công nghiệp tại Quảng Bình bị thiệt hại nghiêm trọng do bão số 10

LÊ PHI LONG |

Ngày 23.9 Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết, thống kê cho thấy thiệt hại do bão số 10 gây ra tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn là gần 6 tỉ đồng.

Theo đó, các hạng mục giao thông, hạ tầng kỹ thuật bị hư hại nghiêm trọng như đê nối đảo Hòn Cỏ - Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) bị sóng đánh sạt lở với khối lượng khoảng 5.000m3 đá, 100m2 đường nhựa; nhà máy xử lý nước thải tại KCN Cảng biển Hòn La; công trình điện chiếu sáng trong KCN Hòn La 2.

Các công trình đang thi công cũng bị thiệt hại nặng như tuyến đường ven biển nối từ đường vào khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa đến phía bắc cầu Roòn thuộc dự án đường trục dọc Khu kinh tế Hòn La bị sạt lở đất và đá với khối lượng khoảng 1.000m3; dự án hạ tầng khu phi thuế quan và các điểm dịch vụ Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo bị sạt lở đất và đá với khối lượng khoảng 1.200m3

Ngoài ra, các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp tại Quảng Bình cũng bị thiệt hại nghiêm trọng do bão số 10 gây ra, làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và thu nhập, như Công ty TNHH Cát Phú (đóng tại Khu kinh tế Hòn La 2) chuyên sản xuất gỗ dăm xuất khẩu đã bị sập gần hoàn toàn, phải tạm ngừng sản xuất; Công ty CP Sản xuất vật liệu xuất khẩu Quảng Đông (đóng tại Khu kinh tế Hòn La 1) bị thiệt hại rất lớn và cơ sở vật chất và nguyên liệu sản xuất…

Nhiều doanh nghiệp vừa hoàn thiện xây dựng chưa kịp vận hành sản xuất cũng đã bị gió bão phá tan. Ước tính thiệt hại cho các doanh nghiệp nơi đây lên đến hàng chục tỉ đồng.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Kiểm tra TW đề nghị kỷ luật 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Ái Vân |

Tại Kỳ họp 48, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, và đề nghị kỷ luật với nhiều cán bộ tại Tuyên Quang, Phú Thọ, trong đó có 3 nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Hàng loạt cây xanh mới trồng thuộc dự án 4 tỉ đồng chết khô

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Hàng loạt cây xanh thuộc dự án trồng cây xanh ở xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên) với tổng kinh phí 4 tỉ đồng bị chết khô.

Linh vật rồng nằm ngổn ngang trên khu đất vàng tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Các linh vật rồng tại TP Đà Nẵng nằm la liệt trên bãi đất trống chờ ngày dự án triển khai.

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Ồ ạt chốt lời, sụt giảm mạnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 3.10: Thị trường vàng thế giới một lần nữa đảo chiều do vấp phải làn sóng chốt lời.

Real Madrid thất bại trước Lille tại Champions League

tam nguyên |

Real Madrid nhận thất bại đầy bất ngờ trước Lille ở lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Chốt số lượng tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Đến 2030, sẽ không vượt quá 520 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long và giai đoạn tới năm 2025, sẽ bổ sung 100 tàu du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

Bất cập xung quanh công bố việc làm của sinh viên tốt nghiệp ​

Chân Phúc - Tường Vân |

Thống kê cho thấy, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt tỉ lệ cao ở nhiều trường đại học. Trong đó, có nhiều ngành đạt tỉ lệ gần như 100%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc này mới chỉ được công bố một chiều và chưa có sự đối sánh của cơ quan chức năng.